+Aa-
    Zalo

    Công ty Facebook chính thức đổi tên thành Meta

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty Facebook chính thức đổi tên thành Meta, với mục tiêu xây dựng metaverse, siêu vũ trụ ảo mà họ tin rằng sẽ là nền tảng điện toán kế tiếp.

    Theo Reuters, trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, Facebook đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về "vũ trụ ảo" do công ty tự phát triển với tên Horizon Home.

    Người đứng đầu Facebook, Mark Zuckerberg cho biết Horizon không dừng lại ở dự án cho cá nhân. Facebook có kế hoạch ra mắt sản phẩm cho doanh nghiệp có tên Horizon Workroom trong năm sau và tận dụng trào lưu NFT với Spark AR.

    Tại sự kiện, CEO Facebook cũng tuyên bố chính thức đổi tên công ty thành Meta, với 2 bộ phận chính, một cho ứng dụng và dịch vụ hiện có, một cho những kế hoạch tương lai.

    cong ty facebook chinh thuc doi ten thanh meta 01
    Công ty Facebook chính thức đổi tên thành Meta. Ảnh: CNA

    Tên gọi mới nhất phản ánh khát vọng của công ty nhằm xây dựng metaverse, siêu vũ trụ ảo mà Facebook tin rằng sẽ là nền tảng điện toán kế tiếp.

    "Thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến nỗi nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi làm hôm nay, chứ chưa nói đến tương lai. Từ bây giờ, chúng tôi sẽ được biết đến đầu tiên như một vũ trụ ảo (metaverse), không chỉ còn là Facebook", Mark Zuckerberg phát biểu tại sự kiện.

    Việc tái cấu trúc công ty Facebook thành Meta có nhiều điểm tương đồng với Google khi hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới trở thành công ty con của Alphabet. Meta sẽ sở hữu nhiều sản phẩm, ứng dụng mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, Whatsapp. Oculus...

    Hãng cũng tiết lộ kế hoạch tách Facebook Reality Labs, nhóm phát triển AR, VR khỏi phần còn lại của công ty khi báo cáo các hoạt động tài chính.

    Theo Facebook, việc đổi tên sẽ kết hợp tất cả ứng dụng và công nghệ khác nhau của họ vào chung thương hiệu mới. Facebook cho biết sẽ không thay đổi cấu trúc công ty.

    Facebook cũng thông báo sẽ đổi mã chứng khoán FB sang MVRS từ ngày 1/12. Cổ phần Facebook tăng hơn 3% chiều 28/10.

    Với khoảng 2,9 tỉ người dùng hàng tháng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Sự kiện đổi tên công ty diễn ra trong thời điểm bấp bênh nhất trong lịch sử phát triển của Facebook.

    Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang quay cuồng với các cáo buộc liên quan đến "Hồ sơ Facebook" - một kho tài liệu nội bộ được thu thập bởi nhân viên cũ. Đây đồng thời là cơ sở cho hàng chục báo cáo về những thất bại của công ty nhằm ngăn chặn làn sóng chống thông tin sai lệch, phân biệt chủng tộc, kích động sự thù hận và nhiều tác hại do nền tảng này gây ra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-facebook-chinh-thuc-doi-ten-thanh-meta-a517560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Facebook hé lộ kế hoạch đổi tên

    Facebook hé lộ kế hoạch đổi tên

    Việc đổi tên thương hiệu có thể coi là một cách làm mới nhận diện thương hiệu, định hình ứng dụng mạng xã hội Facebook chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của công ty mẹ.