Công ty gia đình Bin Laden quản lý dự án xảy ra vụ sập cần cẩu


Thứ 7, 12/09/2015 | 12:30


(ĐSPL) - Công ty xây dựng của gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden quản lý dự án xảy ra vụ sập cần cẩu khiến ít nhất 107 người thiệt mạng và 238 người bị thương.

(ĐSPL) - Công ty xây dựng của gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden quản lý dự án xây dựng mở rộng khu đại giáo đường tại Mecca, Ả Rập Xê Út, nơi xảy ra vụ sập cần cẩu tối 11.9 khiến ít nhất 107 người thiệt mạng và 238 người bị thương.

[mecloud]vpb8D7Pkbd[/mecloud]

Công ty Saudi Binladin Group của gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden và là một trong những công ty xây dựng lớn nhất Ả Rập Xê Út, đứng đầu dự án mở rộng khu Đại giáo đường, theo Wall Street Journal.

Công ty này đã hoãn dự án vào hôm 10/9, theo Saudi Gazette. Công ty không đưa ra bình luận về tai nạn trên. Hiện chưa rõ cần cẩu bị sập thuộc sở hữu của công ty nào. 

 Hiện trường vụ sập cần cẩu.

Gần 2 năm nay, Tập đoàn Binladen đã tiến hành mở rộng Đại giáo đường lên 4,3 triệu feet vuông (400.000 mét vuông) để có thể chứa được 2,2 triệu tín đồ Hồi giáo một lúc.

Tập đoàn Binladen Group do tỷ phú Mohammed, cha của Osama Bin Laden thành lập. Đây là tập đoàn xây dựng lớn tại Arab Saudi.

Tướng Suleiman al-Amr, lãnh đạo Cơ quan quốc phòng dân sự Ả Rập Xê Út cho hay tất cả người bị thương và thiệt mạng đã được đưa đến bệnh viện. Gió mạnh và mưa lớn đã làm rung chuyển các cần cẩu, theo Reuters ngày 11/9.

Người phát ngôn Ahmed bin Mohammad al-Mansoori của Đại giáo đường cho hay một phần cần cẩu đã đổ sụp vào lúc 17 giờ 10 ngày 11/9 (giờ địa phương) do gió mạnh và mưa lớn, theo đài ABC (Úc).

Danh tính nạn nhân thương vong chưa được thông báo. Tuy nhiên, Saudi Gazette cho biết có khoảng 15 người Pakistan, 10 người Ấn Độ và 25 người Bangladesh bị thương sau vụ tai nạn.

Giàn cần cẩu làm việc mở rộng xung quanh Đại giáo đường ở Mecca - Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn xảy ra khi công việc mở rộng Đại giáo đường bước vào giai đoạn cuối. Khi hoàn thành, khu vực sẽ được mở rộng đến 400.000 m2, cho phép chứa khoảng 2,2 triệu người.

Chính quyền Arab Saudi đã làm nhiều việc để chuẩn bị cho sự kiện lễ hành hương năm nay. Năm ngoái nước này giảm số người được phép hành hương vì lý do an toàn, bởi hoạt động mở rộng Đại Thánh đường đang diễn ra.

Dự án mở rộng thánh đường do cố Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz phát động năm 2011. Đầu năm nay, Quốc vương Salman bin Abdulaziz thêm 5 dự án xây dựng, trong hoạt động mở rộng đền nhằm đón hơn 1,6 triệu tín đồ. Dự án bao phủ 1,47 triệu m2 do tập đoàn Binladin Group tiến hành với chi phí 26,6 tỷ USD. 

Vụ giẫm đạp năm 2006 khiến 300 người hành hương thiệt mạng, năm 2004 là hơn 200 người. Tồi tệ nhất là vào năm 1990, vụ giẫm đạp đã cướp đi sinh mạng của 1.400 người.

GIA BẢO

Xem thêm Video:

[mecloud]EpVjRtFeJi[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-gia-dinh-bin-laden-quan-ly-du-an-xay-ra-vu-sap-can-cau-a110319.html