Công ty giải trí sẵn sàng chi 81 triệu USD để ký hợp đồng với Lisa (BlackPink)


Thứ 2, 23/01/2023 | 20:30


Cùng sự kiện

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhiều công ty giải trí nước ngoài sẵn sàng chi mạnh tay để được ký hợp đồng với các thành viên BlackPink.

Tờ Munhwa Ilbongày 23/1 trích nguồn tin từ một công ty môi giới cho biết quá trình thoả thuận gia hạn hợp đồng giữa BlackPink và công ty chủ quản YG Entertainment hiện không được suôn sẻ. Nguyên nhân là bởi có quá nhiều công ty muốn ký hợp đồng với các thành viên nhóm. Đáng chú ý, không ít công ty sẵn sàng chi mạnh tay để có được hợp đồng với họ, điều này khiến YG vấp phải gánh nặng rất lớn.

Nhận xét về vấn đề trên, NH Investment & Securities cho biết giá cố phiếu của YG được định giá không cao bằng các công ty đối thủ, phản ánh nỗi lo từ các nhà đầu tư về vấn đề gia hạn hợp đồng với BlackPink.

Giải trí - Công ty giải trí sẵn sàng chi 81 triệu USD để ký hợp đồng với Lisa (BlackPink)
BlackPink sắp hết hạn hợp đồng với YG Entertainment. Ảnh: YG 

Một chuyên gia khác trong ngành giải trí nhận xét Lisa (BlackPink) có sức ảnh hưởng rất lớn ở cả Thái Lan và Trung Quốc. "Do đó, không ít công công ty giải trí ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác sẵn sàng đưa ra mức đặt cọc 100 tỷ won (khoảng 81 triệu USD) để ký được hợp đồng với Lisa", người này chỉ ra.

Theo Munhwa Ilbo, các thành viên BlackPink cần cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề hợp đồng. Họ sẽ cần ở lại YG nếu muốn tiếp tục duy trì tầm ảnh hưởng tại Hàn Quốc. Dù vậy, điều này sẽ buộc YG đưa ra một mức cọc phù hợp.

Nhiều người ước tính YG phải trả trước ít nhất 20 tỷ won cho mỗi thành viên nếu muốn giữ được hợp đồng với BlackPink. 

Bên cạnh đó, YG hiện cũng đang chuẩn bị ra mắt nhóm nhạc mới có tên Baby Monster. Nhiều chuyên gia dự đoán động thái này như một sự chuẩn bị của công ty trong trường hợp BlackPink không tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-giai-tri-san-sang-chi-81-trieu-usd-de-ky-hop-dong-voi-lisa-blackpink-a564171.html