+Aa-
    Zalo

    Công ty Israel bán hơn 1.000 máy bay không người lái cho Đông Nam Á

    • DSPL
    ĐS&PL Elbit Systems sẽ cung cấp hơn 1.000 máy bay không người lái THOR và các UAV khác cho một quốc gia Đông Nam Á theo thỏa thuận trị giá 153 triệu USD.

    Elbit Systems sẽ cung cấp hơn 1.000 máy bay không người lái THOR và các UAV khác cho một quốc gia Đông Nam Á theo thỏa thuận trị giá 153 triệu USD.

    UAV Thor. Ảnh: defensenews.com

    Công ty của Israel tuyên bố, Elbit dự kiến sẽ cung cấp nhiều loại máy bay không người lái khác nhau trong hai năm tới, bao gồm THOR, Skylark LEX, Skylark 3 và Hermes 450, cũng như các trạm điều khiển mặt đất.

    “Hơp đồng này nhấn mạnh khả năng cạnh tranh của chúng tôi khi quân đội ngày càng xem các giải pháp UAS (máy bay không người lái cùng trạm kiểm sát) là chìa khóa của sự thông minh vượt trội và mức độ linh hoạt trong quân sự”, chủ tịch của Elbit, ông Bezhalel Machil nói.

    Đây là thỏa thuận mới nhất về UAV đối với một công ty Israel sau khi Síp tuyên bố sẽ mua các máy bay không người lái trị giá 13 triệu đô la từ Aeronautics Limited vào ngày 3/10.

    THOR là máy bay không người lái mini cất cánh thẳng đứng đa cánh quạt. UAV này cung cấp liên kết dữ liệu thời gian thực và khả năng theo dõi 360 độ trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, theo Elbit.

    Công ty cho biết, THOR phù hợp để hoạt động trong các khu vực đô thị, cũng như trong các khu vực biển. Nó có thể bay tới hơn 600 m và có tầm bắn 10 km. Nó có thể mang trọng tải tới 3 kg.

    Số lượng hơn 1000 máy bay không người lái có vẻ như rất nhiều, song thực tế, quân đội Mỹ, Úc và Israel đã từng sử dụng một số lượng lớn máy bay không người lái trong nhiều năm.

    Israel là nước tiên phong trong sản xuất UAV, từng xuất khẩu máy bay không người lái trị giá khoảng 500 triệu USD mỗi năm.

    Tuy nhiên, nước này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh, đặc biệt là từ xuất khẩu của Trung Quốc, đã giảm con số đó xuống còn 100-200 triệu USD, tùy theo năm.

    Lực lượng Quốc phòng Israel hiện đang sử dụng một loạt các UAV, bao gồm cả những chiếc rất nhỏ, vì nó phải đối mặt với các mối đe dọa ở biên giới phía bắc với Lebanon và đụng độ với những kẻ thù dọc biên giới Gaza.

    Philippines được cho là đã đạt được thỏa thuận trị giá 180 triệu USD với Elbit vào mùa hè này bao gồm máy bay không người lái Skylark và Hermes 450. Đất nước này đã mua được 13 chiếc UAV Hermes vào năm 2018.

    Báo cáo phương tiện truyền thông cho biết theo thỏa thuận năm 2018, một số UAV có thể được sản xuất tại tổ hợp liên doanh Adani Elbit UAV ở thủ đô Makati, Ấn Độ.

    Mộc Miên (Theo defensenews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-israel-ban-hon-1000-may-bay-khong-nguoi-lai-cho-dong-nam-a-a296489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan