+Aa-
    Zalo

    Công ty liên tục không có doanh thu và toàn cảnh “hệ sinh thái”của doanh nhân Nguyễn Khắc Lương

    • DSPL
    ĐS&PL Liên tục không có doanh thu, chi phí phát sinh vô cùng thấp, công ty của doanh nhân Nguyễn Khắc Lương đang ở tình trạng như thế nào?

    Ông Nguyễn Khắc Lương là doanh nhân hoạt động trên địa bàn Mê Linh, Hà Nội. Ông Lương hoạt động trong nhiều lĩnh vực thông qua 3 công ty Công ty TNHH Công nghiệp và Dịch vụ Việt Nam (ISV), Công ty TNHH Phát triền nguồn lực Gia Phúc (Gia Phúc) và Công ty TNHH xây dựng và thương mại Trung Đông (Trung Đông).

    doanh nhan nguyen khac luong dspl
    Công ty TNHH Công nghiệp và Dịch vụ Việt Nam thuộc hệ sinh thái của doanh nhân Nguyễn Khắc Lương. Ảnh minh họa

    Trong đó, ISV là “anh cả”. ISV sản xuất và cung cấp "đồng bộ" sản phẩm đóng gói và phụ trợ công nghiệp cho các nhà máy sản xuất, kho chứa hàng, kho tiếp vận, và lĩnh vực công nghiệp nói chung, bao gồm: Thùng carton, thanh nẹp góc, palet,..

    Khách hàng của Công ty TNHH Phát triền nguồn lực Gia Phúc là các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc trong các khu công nghiệp. Còn Công ty TNHH xây dựng và thương mại Trung Đông hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

    Tuy nhiên, trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Khắc Lương có đơn vị không hề phát sinh doanh thu và chi phí lại vô cùng thấp. Đó là Trung Đông.

    Có ngành nghề chính là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, ngành nghề có nhiều tiềm năng trong thời gian này nhưng ít nhất trong 2 năm gần đây công ty gần như không hề hoạt động.

    Năm 2020, Trung Đông ghi nhận doanh thu 0 đồng. Cùng với đó, giá vốn hàng bán công ty cũng là 0 đồng. Khó có thể tin là Trung Đông vẫn hoạt động khi mà chi phí cả năm chỉ là 4,2 triệu đồng. Số tiền này không đủ chi trả cho lương nhân sự trong 1 tháng. Kết quả là Trung Đông thua lỗ 4,2 triệu đồng.

    Điều đáng nói, tình trạng này cũng đã diễn ra trong năm 2019. Năm 2019, cả doanh thu và giá vốn tại Trung Đông cũng là 0 đồng. Vì vậy, công ty thua lỗ 15,5 triệu đồng.

    Trong khi đó, Công ty TNHH Phát triền nguồn lực Gia Phúc (Gia Phúc) được giới thiệu là phục vụ khách hàng Hàn Quốc và Nhật Bản trong các khu công nghiệp. Nhưng đối tượng khách hàng tiềm năng này không mang lại nhiều lợi ích cho công ty khi mà doanh thu năm 2020 chỉ đạt 446 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với số vốn 2,2 tỷ đồng. Doanh thu thấp hơn chi phí nên năm 2020, Gia Phúc lỗ 13,2 triệu đồng.

    Trước đó, trong năm 2019, Gia Phúc cũng ghi nhận tình trạng ảm đạm này. Chỉ đạt doanh thu 342 triệu đồng nên công ty thua lỗ 63,6 triệu đồng.

    Điều đáng nói, tiền tại Trung Đông và Gia Phúc đều trong trạng thái “nghỉ ngơi”, không được sử dụng nhiều. Tại thời điểm 31/12/2020, tiền và các khoản tương đương tiền của Gia Phúc đạt 1,76 tỷ đồng, bằng 80% vốn chủ sở hữu công ty.

    Có thể thấy, ở mảng xây dựng và nguồn nhân lực, hai công ty của ông Nguyễn Khắc Lương, đặc biệt là Trung Đông “án binh bất động”. Điều đáng nói, Trung Đông đã có “lịch sử” hoạt động khá dài, lên đến 14 năm.

    Công ty TNHH Công nghiệp và Dịch vụ Việt Nam (ISV) có lẽ là “hạt nhân” trong hệ sinh thái của doanh nhân Nguyễn Khắc Lương. Đây là đơn vị duy nhất đạt doanh thu tỷ đồng và có lợi nhuận. Tuy nhiên, quy mô của ISV rất hạt tiêu khi vốn góp chủ sở hữu chỉ là 4,8 tỷ đồng.

    Trong năm 2020 và 2019, doanh thu tại ISV lần lượt 34,6 tỷ đồng và 41,1 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa, ISV đang đi lùi. Kết quả là lợi nhuận sau thuế năm 2020 tại ISV chỉ đạt 236 triệu đồng, giảm 338 triệu đồng, tương đương 59% so với năm 2019.

    Lợi nhuận lao dốc không phải vấn đề duy nhất tại ISV. Cuối năm 2020, ISV trong tình trạng âm nặng dòng tiền. Lưu chuyển tiền thuần về hoạt động đầu tư của công ty là âm 542 triệu đồng, tăng nhẹ so với con số âm 433 triệu đồng của thời điểm cuối năm 2019.

    Trung Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-lien-tuc-khong-co-doanh-thu-va-toan-canh-he-sinh-thai-cua-doanh-nhan-nguyen-khac-luong-a517323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan