+Aa-
    Zalo

    Công ty Mỹ Khê Việt Nam bán hai công ty bất động sản thu về bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Mỹ Khê Việt Nam chi 552,5 tỷ đồng góp vốn vào hai công ty Phúc Thịnh và Lạc Hồng để thực hiện các dự án bất động sản.

    Công ty Mỹ Khê Việt Nam chi 552,5 tỷ đồng góp vốn vào hai công ty Phúc Thịnh và Lạc Hồng để thực hiện các dự án bất động sản. Đến nay, Mỹ Khê Việt Nam đã thoái toàn bộ vốn tại hai công ty trên.

    Công ty Mỹ Khê Việt Nam nắm 55% vốn điều lệ tại dự án 99C Phổ Quang nhưng không có quyền kiểm soát. Sau đó Mỹ Khê Việt Nam đã thoái vốn tại dự án nay

    Công ty cổ phần Mỹ Khê Việt Nam (Công ty Mỹ Khê Việt Nam) được thành lập  từ năm 2008, với 3 cổ đông sáng lập gồm: Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcombank); Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh tài sản Việt Nam và Công ty cổ phần bất động sản Hà Quang.

    Trước đây, Công ty Mỹ Khê Việt Nam có ngành nghề là kinh doanh du lịch biển, bất động sản. Còn theo Báo cáo tài chính hợp nhất 2018 của PVcombank, Mỹ Khê Việt Nam chỉ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Như vậy, công ty này đã thoái toàn bộ vốn tại các dự án bất động sản.

    Công ty Mỹ Khê Việt Nam được biết đến là chủ đầu tư dự án Khu Du lịch biển Mỹ Khê tại xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh. Trong những năm qua, Công ty này liên tục đầu tư vào các dự án bất động sản tại TP.HCM như: dự án 99C Phổ Quang, quận Tân Bình; dự án 168 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3…

    Cụ thể, Mỹ Khê Việt Nam góp 360 tỷ đồng (tương đương 60% vốn điều lệ) vào Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thịnh để thực hiện dự án 168 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Hay 192,5 tỷ đồng (tương đương 55% vốn điều lệ) vào Công ty cổ phần bất động sản Lạc Hồng để thực hiện dự án 99C Phổ Quang.

    Các thương vụ góp vụ của Mỹ Khê Việt Nam đều có liên quan đến Công ty cổ phần Tài chính Đất Việt của ông Cao Minh Sơn. Và dù là công ty con của Mỹ Khê (tỷ lệ sở hữu trên 50%), song các công ty trên đều do người của Công ty cổ phần Tài chính Đất Việt điều hành. Theo tài liệu của PV, Mỹ Khê Việt Nam cũng thừa nhận “không có quyền kiểm soát” tại Phúc Thịnh và lạc Hồng.

    Theo dữ liệu của PV, từ năm 2013, Công ty Mỹ Khê Việt Nam đã dùng toàn bộ cổ phần góp vốn tại Phúc Thịnh và lạc Hồng để dùng làm tài sản đảm bảo tại PVcombank.

    Tuy nhiên, từ đầu năm 2018, Mỹ Khê Việt Nam đã tiến hành thoái vốn tại các doanh nghiệp bất động sản trên.

    Cụ thể, tháng 2/2018, công ty này đã thoái toàn bộ vốn tại Công ty Phúc Thịnh. Cũng trong năm này, Mỹ Khê Việt Nam đã hoàn tất việc chuyển dự án Khu Du lịch biển Mỹ Khê cho Công ty cổ phần biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê (công ty con của Công ty Nguyễn Hoàng).

    Ngoài ra, theo nguồn tin riêng của PV, Mỹ Khê Việt Nam đã bán toàn bộ cổ phần tại Công ty Lạc Hồng – chủ đầu tư dự án 99C Phổ Quang, một dự án đang vướng trong một vụ kiện.

    Dữ liệu của PV cho thấy, việc Mỹ Khê Việt Nam thoái vốn tại hai công ty Phúc Thịnh và lạc Hồng giúp công ty thu về 616 tỷ đồng, trong khi số vốn đầu tư ra là 552,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến cuối 2018, các đối tác mới trả 360 tỷ đồng.

    THỦY TIÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-my-khe-viet-nam-ban-hai-cong-ty-bat-dong-san-thu-ve-bao-nhieu-a292085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan