+Aa-
    Zalo

    Công ty Mỹ phẩm Phi Thanh Vân bị Sở Y tế phạt hàng trăm triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế TP HCM phạt Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân 155 triệu đồng, buộc tiêu hủy hơn nửa tấn sản phẩm, tháo gỡ quảng cáo.

    Sở Y tế TP.HCM phạt Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân 155 triệu đồng, buộc tiêu hủy hơn nửa tấn sản phẩm, tháo gỡ quảng cáo.

    Ngày 9/1, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã có quyết định xử phạt đối với Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (trụ sở chính tại số 588 Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) và Chi nhánh (tại số E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh), VnExpress đưa tin.

    Công ty này phải nộp phạt 155 triệu đồng, tiêu hủy mỹ phẩm không công bố và gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo (tờ rơi).

    Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân chính thức nhận quyết định phạt từ Sở Y Tế TP.HCM.

    Theo đó, xử phạt công ty của diễn viên Phi Thanh Vân bởi ba vi phạm nghiêm trọng: Không công bố sản phẩm trước khi đưa ra thị trường; sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản; quảng cáo hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, chiều ngày 29/12/2017, cơ quan chức năng TP. HCM kiểm tra đột xuất Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân tại địa chỉ số 588 Lỹ Bán Bích (P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú) nhưng nhân viên ở đây đã khóa trái cửa không cho vào.

    Không chỉ vậy, đoàn kiểm tra còn nhận được nhiều tin nhắn nặc danh với nội dung khó hiểu và sau khi chờ đến 18h cùng ngày nhưng không nhận được sự hợp tác mong đợi nên đã ra về.

    Vụ việc kiểm tra Công ty cổ phần mỹ phẩm (MP) Phi Thanh Vân bắt đầu từ việc Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM lấy 3 mẫu MP của Công ty TNHH MP Phi Thanh Vân (360 Trần Văn Kiểu, P.11, Q.6) vào tháng 9/2017.

    Kết quả cho thấy có sự khác biệt thành phần giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố sản phẩm do công ty này cung cấp. Cục Quản lý Dược sau đó yêu cầu Sở Y tế TP.HCM kiểm tra công ty Phi Thanh Vân. Kết quả thanh tra cho thấy công ty mỹ phẩm này chưa xuất trình được giấy tiếp nhận nội dung quảng cáo của cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, khi kiểm tra địa điểm sản xuất sản phẩm in trên bao bì, Sở Y tế nhận thấy những nơi này không treo bảng công ty và không có dấu hoạt động sản xuất.

    Theo Vietnamnet, thanh tra sở Y tế TP.HCM cho hay, công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân được chuyển đổi từ công ty TNHH thương mại - dịch vụ Phi Thanh Vân.

    Tiến hành kiểm tra trụ sở công ty và xưởng sản xuất, ngành chức năng ghi nhận: xưởng sản xuất tại địa chỉ E17/57B Hưng Long, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh đang thực hiện sản xuất mỹ phẩm nhưng chưa có giấy phép đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

    Mỹ phẩm sản xuất ở xưởng này không đạt tiêu chuẩn cơ bản về Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP – ASEAN).

    Đoàn kiểm tra thống kê và niêm phong 556kg bột bán thành phẩm, nguyên liệu và 872,75 lít sữa tắm, kem dưỡng da giao cho công ty bảo quản chờ xử lý.

    Hiện Sở Y tế TP cũng đã có công văn gửi Bộ Y tế đề nghị thông báo cho 63 tỉnh, thành biết phối hợp ngăn chặn các loại mỹ phẩm trên của Công ty CP Mỹ phẩm Phi Thanh Vân; đồng thời gửi công văn cho Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM biết để phát hiện và thu hồi các loại mỹ phẩm của công ty này trên thị trường.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-my-pham-phi-thanh-van-bi-so-y-te-phat-hang-tram-trieu-dong-a215847.html
    Sự kiện: Phi Thanh Vân
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan