Công ty Nhật Bản trả tiền cho nhân viên ngủ đủ giấc để làm việc hiệu quả hơn


Thứ 5, 29/11/2018 | 08:33


Cùng sự kiện

Moriyama là CEO kiêm nhà sáng lập công ty tổ chức đám cưới - Crazy (Nhật Bản) tin rằng, khuyến khích nhân viên ngủ đủ giấc sẽ góp phần tạo ra những nhân viên hạnh phúc.

Moriyama là CEO kiêm nhà sáng lập công ty tổ chức đám cưới - Crazy (Nhật Bản) tin rằng, khuyến khích nhân viên ngủ đủ giấc sẽ góp phần tạo ra những nhân viên hạnh phúc để làm việc hiệu quả hơn.

Các công ty vẫn luôn cố gắng tìm cách cải thiện năng suất làm việc của nhân viên, tăng lợi nhuận và chiếm lĩnh thị trường. Gần đây, ngày càng có nhiều công ty đưa ra phần thưởng khuyến khích với hy vọng sẽ làm tăng sự gắn kết của nhân viên cũng như thúc đẩy văn hóa công ty.

Nhưng điểm mấu chốt vẫn là phải làm sao khiến cho nhân viên cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc. Cụ thể hơn, giúp cho các nhân viên không bị mệt mỏi là ưu tiên hàng đầu

Hầu hết giám đốc công ty hiểu rằng một giấc ngủ ngon sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, không mấy người tìm được cách như Kazuhiko Moriyama để khuyến khích điều này.

Moriyama là CEO kiêm nhà sáng lập công ty tổ chức đám cưới - Crazy, Nhật Bản

Moriyama là CEO kiêm nhà sáng lập công ty tổ chức đám cưới - Crazy (Nhật Bản). Anh tin vào việc các nhân viên được nghỉ ngơi tốt sẽ có lợi cho việc kinh doanh đến mức đưa ra chính sách trả tiền cho những người ngủ đầy đủ buổi tối.

Những người ngủ ít nhất 6 giờ mỗi tối, trong ít nhất 5 ngày một tuần sẽ nhận được điểm thưởng từ công ty. Số điểm này có thể được đổi lấy đồ ăn trong canteen của công ty, trị giá lên tới 64.000 yen (570 USD) một năm.

Những người ngủ ít nhất 6 giờ mỗi tối, trong ít nhất 5 ngày một tuần sẽ nhận được điểm thưởng từ công ty.  Ảnh: Bloomberg

Nhìn bề ngoài, việc khuyến khích nhân viên ngủ nghe có vẻ ngớ ngẩn. Nhưng việc đó không những làm tăng năng lượng cho họ, cải thiện tâm trạng và giảm khả năng bị kiệt sức mà còn giúp tăng cường trải nghiệm của họ trong khi làm việc.

Trong một báo cáo của tổ chức The Economist Intelligence Unit và tập đoàn Humana, khi các hoạt động chăm sóc sức khỏe được chú trọng, tinh thần làm việc và sự gắn kết với công ty của họ cũng tăng lên đến 67%. Ngoài ra tình trạng căng thẳng liên quan đến công việc cũng giảm được 12%.

Nếu bạn muốn có được những lợi thế cạnh tranh đặc biệt trong môi trường khắc nghiệt ngày nay, chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa mà hãy chú trọng đến giấc ngủ của nhân viên. Giấc ngủ chính là biện pháp hồi phục tuyệt vời khi được sử dụng đúng cách. Vì rốt cuộc, mỗi phương diện của cuộc sống con người đều liên quan đến hoạt động này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-nhat-ban-tra-tien-cho-nhan-vien-ngu-du-giac-de-lam-viec-hieu-qua-hon-a253112.html