Công ty Ong Tam Đảo phát động xây dựng cầu treo cho dân nghèo Điện Biên


Thứ 2, 22/04/2019 | 03:53


Bản Na Ổ, xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là một bản nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn với hơn 400 hộ dân sinh sống.

Bản Na Ổ, xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là một bản nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn với hơn 400 hộ dân sinh sống. Mùa mưa là khoảng thời gian mà người dân nơi đây lo lắng nhất. Bởi, mưa xuống, bão về cây cầu tre qua sông do dân tự làm có thể bị lũ quét mất bất cứ lúc nào.  

Cây cầu nằm trên tuyến đường quan trọng phục vụ cho hơn 400 hộ dân đi lại hàng ngày. Cây cầu được người dân tự làm bằng những mảnh tre mỏng đan vào nhau, được buộc ràng một cách thô sơ và không có lan can che chắn nên rất nguy hiểm.

Cây cầu tre bắc qua sông có thể bị lũ quét bất cứ lúc nào


Do nhu cầu mưu sinh, lo toan cho cuộc sống, bà con nơi đây hằng ngày vẫn phải qua lại bất chấp hiểm nguy ảnh hưởng tới tính mạng của mình. Gần vị trí cây cầu là trường mầm non Na Tông và trường tiểu học Na Tông. Nỗi sợ hãi hẳn sẽ hằn trong ký ức trẻ thơ khi hằng ngày các em được ba mẹ chở đến trường qua cây cầu độc đạo chênh vênh thế này. Tiếp xúc với chính quyền xã và bà con, lãnh đạo xã cho hay có được cây cầu mới an toàn là ao ước từ lâu của người dân nơi đây.

Đời sống người dân bản Na Ổ còn rất nhiều khó khăn

Thấu hiểu mong muốn của người dân bản làng Na Ổ, Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam ngành Thực phẩm 2018, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo Lê Thị Nga đã cùng với Hoa hậu nhân Ái Nguyễn Bích Thu và Hoa hậu Nhân Ái Bảo Hà phát động chương trình “Nhịp cầu Yêu thương” để xây dựng một cây cầu treo mới cho người dân nơi đây, giúp đồng bào đi lại thuận tiện hơn và không còn nguy hiểm mỗi khi mùa mưa lũ đến nữa.

Vậy Ong Tam Đảo – Honeco xin được gửi lời phát động và rất mong nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các Quý Mạnh thường quân, Quý Nhà hảo tâm và bà con bạn bè anh chị em xa gần cùng chung tay đóng góp, ủng hộ để cây cầu  sớm được xây mới, giúp người dân nơi đây vơi đi bớt khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống, và cũng là việc làm ý nghĩa, giúp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cây cầu mới là hy vọng giúp góp phần phát triển kinh tế của người dân địa phương

Qua khảo sát của Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư A1 tỉnh Điện Biên, cầu treo được xây dựng có chiều dài 68 m, rộng 1,5m với tổng mức đầu tư là 2,2 tỉ đồng.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo – Honeco

Số tài khoản: 101 000 513 537

Ngân hàng Viettinbank, Chi Nhánh Phúc Yên

Tên tài khoản: Lê Thị Nga

Số điện thoại: 0967350808

(vui lòng ghi họ tên, số điện thoại, địa chỉ, nội dung Tài trợ cầu treo Na Ổ khi chuyển khoản

VD: Nguyễn Văn A_09xxx_TP. HCM – tài trợ cầu treo Na Ổ)

Dự kiến cầu sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 23/5/2019 (tức ngày 19/4 âm lịch).

Xin chân thành cảm ơn mọi sự quan tâm đóng góp và sẻ chia yêu thương của Quý vị!

Hoàng Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-ong-tam-dao-phat-dong-xay-dung-cau-treo-cho-dan-ngheo-dien-bien-a271827.html