+Aa-
    Zalo

    Công ty Phúc Hưng thỏa thuận gì với người mua lô đất không làm được sổ đỏ?

    • DSPL
    ĐS&PL Biết phóng viên đang tìm hiểu, làm rõ quá trình mua bán đất dự án giữa công ty Phúc Hưng và ông Bùi Văn Khởi, ngay lập tức công ty này đã có thỏa thuận với người mua?

    Biết phóng viên đang tìm hiểu, làm rõ quá trình mua bán đất dự án giữa công ty Phúc Hưng và ông Bùi Văn Khởi, ngay lập tức công ty này đã có thỏa thuận với người mua?

    Theo đó, ngày 25/3, ít ngày sau khi chúng tôi liên hệ với công ty CP đầu tư xây dựng Phúc Hưng để làm rõ nghi vấn "mua đất không làm được sổ đỏ", đơn vị này đã mời anh Nguyễn Văn Khởi (người viết đơn phản ánh) lên văn phòng Hà Nội để lập biên bản làm việc.

    Khu dự án Hiến Nam hiện tại chỉ có duy nhất một căn hộ được xây dựng để công ty Phúc Hưng bán các lô khác tuy nhiên dự án này chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định nhà nước.

    Nội dung biên bản làm việc này không nhằm giải quyết triệt để khúc mắc liên quan đến hợp đồng mua bán lô đất giữa anh Khởi và công ty Phúc Hưng từ tháng 6/2016 mà lại tìm cách để anh Khởi bãi nại với các cơ quan báo chí.

    Cụ thể, trong mục 2 nội dung biên bản có thông tin: "Ông Bùi Văn Khởi và bà Nguyễn Thị Yến (vợ ông Khởi) tự nguyện bãi nại gửi báo Đời sống & Pháp luât và các báo khác, sau đó mang đơn bãi nại đến công ty CP đầu tư xây dựng Phúc Hưng. Sau 10 ngày kể từ ngày nhận đơn bãi nại với cơ quan báo chí (có gửi công ty Phúc Hưng), Công ty CP đầu tư xây dựng Phúc Hưng sẽ phải thanh toán lại tiền cho khách hàng theo đúng Biên bản thanh lý hợp đồng đã kế giữa hai bên".

    Vậy là, thay vì quan tâm đến quyền lợi khách hàng, thực hiện đúng cam kết vốn có, Phúc Hưng lại ra điều kiện với họ, phải bãi nại với báo chí thì mới trả tiền. Bằng không, "phải chịu trách nhiệm trước pháp luật (trích văn bản của biên bản làm việc - PV)".

    Khá khó hiểu cho nội dung biên bản làm việc giữa công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phúc Hưng với cá nhân khách hàng, bởi lẽ, việc nhờ cơ quan báo chí vào cuộc làm rõ quyền lợi hợp pháp vốn là điều bình thường với bất kỳ cá nhân, tổ chức. Không biết, việc làm này có gì "nguy hiểm" để phải "chịu trách nhiệm trước pháp luật". 

    Để tiếp tục làm rõ việc công ty Phúc Hưng đã thực hiện đúng nghĩa vụ, trách nhiệm khi xây dựng và mua bán các lô đất trong khu dự án Hiến Nam hay chưa, phóng viên đã liên hệ với Sở Xây dựng Hưng Yên để trao đổi thông tin làm rõ.

    Ngày 6/6/2016, anh Khởi mua một lô đất trong Khu nhà ở thương mại và dịch vụ phường Hiến Nam của Công ty CP Đầu tư xây dựng Phúc Hưng (tại TP Hưng Yên). Ngày 13/6/2016, anh Khởi và Công ty CP Đầu tư xây dựng Phúc Hưng tiếp tục ký kết hợp đồng kinh tế về việc chuyển nhượng Quyền sử dụng đất (QSDĐ).

    Sau khi ký kết HĐ, anh Khởi đã tiến hành giao nộp 756.977.500 đồng (tương ứng với 95% giá trị HĐ). Theo điều khoản HĐ thì sau khi anh Khởi đóng 95% tiền, phía Công ty CP Đầu tư xây dựng Phúc Hưng sẽ tiến hành làm thủ tục cấp GCNQSDĐ (sổ đỏ) nhưng cho đến nay anh Khởi vẫn chưa nhận được GCNQSDĐ (sổ đỏ).

    Ngày 16/1/2017 anh Khởi và công ty Phúc Hưng đã tiến hành thanh lý hợp đồng theo 4 đợt: Đợt 1: 200.000.000 đồng trả ngày 20/1/2017, đợt 2: 200.000.000 đồng trả ngày 15/3/2017, đợt 3: 200.000.000 đồng trả ngày 15/4/2017, đợt 4: 182.992.500 đồng trả ngày 15/5/2017

    Tuy nhiên đến nay đã qua 2 đợt thanh toán, nhưng phía công ty Phúc Hưng vẫn chưa hoàn trả đợt nào cho anh Khởi.

    Ông Bùi Xuân Hậu – Chi Cục Chi Trưởng Đất Đai cho biết, dự án Khu nhà ở thương mại và dịch vụ Hiến Nam đã được tỉnh Hưng Yên phê duyệt và cấp phép đầu tư. Bên cạnh đó nhà đầu tư là công ty Phúc Hưng đã thực hiện xong công tác GPMB để triển khai dự án. Tuy nhiên, từ lúc phê duyệt cho đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính (chưa đóng tiền sử dụng đất).

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    Tuấn Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-phuc-hung-thoa-thuan-gi-voi-nguoi-mua-lo-dat-khong-lam-duoc-so-do-a185745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan