+Aa-
    Zalo

    Công ty sản xuất bưởi bàn tay Phật hủy hợp tác với đại lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công ty sản xuất bưởi lễ Cát Tường (hay còn gọi là bưởi bàn tay Phật) vừa thông báo hủy hợp tác với một đại lý phân phối nổi tiếng ở Hà Nội vì để loạn giá bưởi.

    (ĐSPL) – Trên trang chủ của công ty sản xuất bưởi lễ Cát Tường (hay còn gọi là bưởi bàn tay Phật) vừa đăng tải thông báo hủy hợp tác với một đại lý phân phối nổi tiếng ở Hà Nội vì đã để loạn giá loại bưởi này.

    Cụ thể, trang web chính thức của Công ty CP ĐTTM và XNK Nguyễn Gia (công ty liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm bưởi lễ Cát Tường) đã đăng tải đoạn thông báo cho biết  công ty này đã rà soát lại hệ thống sản xuất và có bằng chứng về một Đại lý bán Bưởi Hồ lô nổi tiếng tại Hà Nội tung giá khống làm lũng đoạn thị trường về mặt hàng bưởi lễ Cát Tường (hay còn gọi là bưởi bàn tay Phật).

    Công ty sản xuất bưởi bàn tay Phật hủy hợp tác với đại lý

    Công ty sản xuất bưởi bàn tay Phật hủy hợp tác với đại lý.

    Thông báo của công ty cho biết: “Từ ngày 25/11/2014, Đại lý này đã thông tin cho mạng lưới các Đại lý nhỏ, các bạn sinh viên cộng tác viên và các nhân viên văn phòng hợp tác bán buôn/lẻ tại khu vực Hà Nội về giá bán buôn, giá bán lẻ mà Đại lý tự quyết.

    Những đơn vị/ cá nhân này đã thông báo giá cho nhiều người tiêu dùng khác thông qua các trang như Facebook, Rao vặt. Số lượng người quan tâm và muốn đặt cọc đã lên con số hàng trăm người với số đặt hàng lên tới hàng nghìn quả Bưởi lễ Cát Tường. Những người bán này nói mua hàng từ Công ty, có người nói đặt hàng từ Nhà vườn Vĩnh Long, Hậu Giang.”

    Công ty khẳng định sẽ không hợp tác cùng Đại lý này vào dịp Tết Nguyên Đán 2015. Đồng thời cảnh báo tới người tiêu dùng các mức giá bán buôn và giá bán lẻ trên mạng và thậm chí từ nhân viên Công ty Nguyễn Gia vào thời điểm này đều không đáng tin cậy.

    Công ty sản xuất bưởi bàn tay Phật hủy hợp tác với đại lý

    Thông báo của công ty Nguyễn Gia được đăng tải trên website buoile.com

    Thông tin từ công ty cho biết, ngày 20/12/2014, Lãnh đạo Công ty Bà Trần Ngọc Loan sẽ công bố giá bán lẻ chính thức cho toàn bộ thị trường Việt Nam. Điều này có nghĩa tất cả các Đại lý chỉ bán 1 giá lẻ duy nhất cho người tiêu dùng cuối cùng;

    Bất kỳ đơn vị Đại lý nào vi phạm giá bán lẻ trong dịp Tết này sẽ không được lựa chọn vào Danh sách Đại lý Ủy quyền để phân phối sản phẩm của Công ty Nguyễn Gia vào năm 2015. Khi đó, Bưởi lễ Cát Tường sẽ được bán đại trà từ ngày 25 Âm lịch hàng tháng tại 63 tỉnh thành cả nước.

    Công ty sản xuất bưởi bàn tay Phật hủy hợp tác với đại lý

    Một trong những hình ảnh khiến giá bưởi lễ Cát Tường bị "loạn" được công ty Nguyễn Gia đăng tải. (Nguồn: buoile.com)

    Trước đó, như tin tức báo Vietnamnet phản ánh, tuy đến tháng 12 mới có giá bán bưởi lễ Cát Tưởng (hay bưởi hình bàn tay Phật), song trên các trang đặt hàng trực tuyến đã rao bán loại bưởi này với các loại mức giá khác nhau, thậm chí có nơi “hét” 3-4 triệu đồng/quả.

    Mức giá được các trang mạng đặt hàng trực tuyến đưa ra khá cao, lên tới 700.000-900.000 đồng cho mỗi quả dưới 1,5kg. Mức giá này còn lên tới 850.000-1,1 triệu đồng đối với bưởi có trọng lượng từ 1,5 đến trên 2 kg, nhiều nơi còn rao giá 3-4 triệu đồng/quả. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt số lượng không hạn chế, mua nhiều sẽ được chiết khấu.

    Trong dịp Tết, sẽ có khoảng 3.000 quả bưởi được bán ra thị trường. Đến nay, đã có khoảng 200 đơn vị đặt hàng bưởi lễ Cát Tường, số lượng 50.000 quả. Trung bình, mỗi đại lý chỉ được cung ứng khoảng 3 quả bưởi.

    Như tin báo Đời sống & Pháp luật đã đưa, quá trình trồng bưởi lễ Cát Tường (bưởi bàn tay Phật) rất kỳ công. Để có sản phẩm đẹp phải chọn những trái bưởi khỏe, mau lớn, da bóng cho vào khuôn. Đặc biệt, khi bưởi vào khuôn phải có giấy che đậy trên cuống không cho nước mưa và hạn chế ánh sáng chiếu trực tiếp vào quả bưởi.

    Nguyên liệu tạo khuôn được nhập từ nước ngoài, việc gia công sản xuất được thực hiện bởi đơn vị Việt Nam. Do cấu tạo phức tạp của khuôn và nguyên liệu làm khuôn đặc thù nên việc sản xuất còn gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam. Mỗi ngày, cả xưởng chỉ làm được 300 khuôn bưởi, sau đó được vận chuyển từ Hà Nội đến Cần Thơ và phân phối tới các vùng nguyên liệu tại Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Ôn, Sóc Trăng.

    Để đạt tiêu chuẩn về hình dáng và có hương vị thơm ngon nhất thì loại quả này phải chăm sóc tối thiểu 6 tháng. Trải qua nhiều lần thay vỏ bọc với các chất liệu khác nhau, quả bưởi sẽ thành hình như mong muốn. Thông thường, khi đã chọn được quả đúng tiêu chuẩn thì tỷ lệ thành công sau tạo khuôn là 100\%. Mỗi bưởi lễ Cát Tường (bưởi bàn tay Phật) chỉ có khối lựơng từ 800gram - 1kg

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-san-xuat-buoi-ban-tay-phat-huy-hop-tac-voi-dai-ly-a71242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan