+Aa-
    Zalo

    Đơn vị sản xuất vaccine Moderna khẳng định tính an toàn và hiệu quả sau sự cố tại Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng dược phẩm Rovi của Tây Ban Nha, đơn vị sản xuất vaccine ngừa COVID-19 Moderna, cho biết họ chưa ghi nhận vấn đề liên quan đến tính an toàn và hiệu quả của vaccine.

    Ngày 26/8, hãng dược Rovi của Tây Ban Nha, đơn vị sản xuất vaccine ngừa COVID-19 Moderna, cho biết họ chưa ghi nhận vấn đề gì liên quan tới tính an toàn và hiệu quả sau khi Nhật Bản báo cáo về việc nhiều lô vaccine nhiễm bẩn. 

    Trước đó, ngày 25/8, nhà sản xuất thuốc Takeda, đơn vị phụ trách kinh doanh và phân phối vaccine Moderna ở Nhật Bản, và Bộ Y tế nước này đã thông tin về tình trạng một vài lô vaccine ngừa COVID-19 của Moderna bị nhiễm bẩn. Cụ thể, phía nhà sản xuất thuốc Takeda, cho biết họ đã "nhận được báo cáo từ một số trung tâm tiêm chủng về chất lạ được trông thấy thấy bên trong các lọ vaccine chưa mở của một vài lô".

    vaccine moderna1
    Chưa có báo cáo về các trường hợp bị ảnh hưởng sau vụ Nhật Bản phát hiện nhiều lô vaccine Moderna nhiễm chất lạ. Ảnh: Reuters

    Theo đó, phía Nhật Bản đã thông báo vụ việc cho công ty dược Moderna ở Mỹ để tiến hành điều tra, làm rõ. Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Moderna và công ty dược phẩm Rovi cho biết sự cố vaccine nhiễm bẩn trên có thể do vấn đề trong khâu sản xuất tại một trong các dây chuyền của Rovi. 

    Được biết, phía công ty đang điều tra và xem xét lại kỹ lưỡng khâu sản xuất để xác định vấn đề. Tuy nhiên, theo Rovi, đến thời điểm hiện tại, họ chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về việc vaccine ngừa COVID-19 của Moderna gây ảnh hưởng tới sức khoẻ những người đã tiêm chủng tại Nhật Bản. 

    Trong khi đó, ngày 25/8, hãng dược phẩm Moderna của Mỹ cũng khẳng định lô vaccine ngừa COVID-19 vừa bị đình chỉ sử dụng ở Nhật Bản không liên quan đến vấn đề an toàn hay hiệu quả. Hãng cho biết thêm các lọ vaccine có chất lạ chỉ thuộc lô được gửi đến Nhật Bản. 

    Reuters cho biết đến nay, Moderna đã ký hợp đồng cung cấp vaccine cho tổng cộng 27 quốc gia tổng số lượng lên tới 460 triệu liều.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-san-xuat-vaccine-moderna-len-tieng-khang-dinh-tinh-an-toan-va-hieu-qua-a511428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan