+Aa-
    Zalo

    Công ty tài chính của Jack Ma có thể được định giá tới 150 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Đại gia thanh toán trực tuyến của Trung Quốc - Ant Financial dự kiến đạt giá trị 150 tỷ USD đợt chào bán ra công chúng lần đầu (IPO) cuối năm nay.

    Đại gia thanh toán trực tuyến của Trung Quốc - Ant Financial dự kiến đạt giá trị 150 tỷ USD đợt chào bán ra công chúng lần đầu (IPO) cuối năm nay.

    Nổi tiếng với nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay, Ant Financial đang cạnh tranh quyết liệt với ứng dụng WeChat Pay của Tencent để trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng trăm triệu người tiêu dùng Trung Quốc. Tại đất nước này, mọi mặt hàng từ laptop đến thức ăn đường phố đều được trả bằng các ứng dụng thanh toán trên di động.

    Theo thông tin từ WSJ, Bloomberg và Reuters, công ty này đang cố gắng tìm kiếm nhà đầu tư để gọi vốn được ít nhất từ 8 đến 10 tỷ USD.

    Chuyên gia phân tích Kenny Liew tại BMI Research cho rằng, các nhà đầu tư rất muốn rót vốn vào Ant Financial. “Một vòng huy động vốn mới sẽ cho phép doanh nghiệp này đạt giá trị tốt hơn khi IPO cuối năm nay” - Liew cho hay.

    Ant Financial có thể là doanh nghiệp IPO đạt giá trị lớn nhất thế giới năm nay. Ảnh: alizila

    Việc định giá tăng vọt của Ant Financial phản ảnh sự phát triển nhanh chóng của thanh toán di động trên khắp châu Á. Công ty tài chính của Jack Ma đã đạt được thỏa thuận với các nền tảng thanh toán di động như Kakao Pay tại Hàn Quốc, Paytm tại Ấn Độ, GCash tại Philippines và Dana tại Indonesia. Ông Liew cho biết, Ant Financial có thể sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng ở quốc tế, với mục tiêu thống lĩnh thị trường thanh toán di động tại nhiều quốc gia.

    Ngoài ra, công ty này cũng quan tâm tới khách du lịch Trung Quốc – nhiều trong số họ không có thẻ tín dụng và quen với việc sử dụng các ứng dụng thanh toán di động. Điều này đã thúc đẩy các công ty của Mỹ như Sheraton Hotels và Uber sử dụng Alipay.

    Hiện tại, hơn 8 triệu cửa hàng tại Trung Quốc và 120.000 điểm bán lẻ trên khắp thế giới đã chấp nhận thanh toán qua Alipay.

    Trước đó, công ty mẹ của Ant Financial – Alibaba đã đạt giá trị 168 tỷ USD khi IPO trền sàn chứng khoán New York vào cuối năm 2014. Hiện tại, Alibaba có giá trị hơn 445 tỷ USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tai-chinh-cua-jack-ma-co-the-duoc-dinh-gia-toi-150-ty-usd-a225805.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan