+Aa-
    Zalo

    Công ty tăng lương cho nhân viên, còn làm thêm một hành động đáng khen ngợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người lao động cho rằng, dù môi trường kinh doanh có tồi tệ đến đâu và lợi ích có thấp đến đâu thì hành động của ban lãnh đạo công ty này vẫn mang đến hy vọng cho họ.

    Mới đây, câu chuyện một tập đoàn tăng lương cho toàn bộ nhân viên đính kèm lời xin lỗi đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo đó, tập đoàn Mỹ Tâm tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã gửi lời xin lỗi tới các nhân viên của mình, trong đó nêu rõ mức lương tăng tiêu chuẩn vào năm 2023 chỉ là 50 NDT (khoảng 173.000 đồng).

    Vì không thể tăng lương cho người lao động như cam kết trước đó của tập đoàn, ban lãnh đạo gửi lời xin lỗi chân thành đến người lao động, hy vọng trong năm mới, công việc kinh doanh của tập đoàn sẽ tốt hơn, giúp người lao động có chế độ tốt hơn.

    tang luong cho nhan vien cong ty van xin loi
    Một trong những khu vui chơi do tập đoàn làm chủ.

    Hành động của những người đứng đầu tập đoàn đã khiến toàn thể nhân viên vô cùng xúc động. Chia sẻ với truyền thông, nhiều người nói rằng sự thành khẩn và chân tình của ban lãnh đạo chính là nguồn động lực to lớn khiến họ muốn tiếp tục cống hiến nhiều hoen.

    Đối với người lao động, số tiền được tăng thực sự quan trọng, nhưng bản thân việc lương tăng đều đặn hằng năm còn quan trọng hơn.

    Giải thích lý do vì sao chỉ tăng 50 NDT cho nhân viên, người phụ trách của tập đoàn Mỹ Tâm cho biết, vào năm 2022, do thị trường bị thu hẹp, do liên tục mất điện và các yếu tố khác, phúc lợi của công ty không đạt như mong đợi, dẫn đến mức tăng lương tương đối ít. Tập đoàn hy vọng các nhân viên có thể hiểu, thông cảm và cùng vượt qua khó khăn.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Đa số đều nhận định cách làm của tập đoàn là đúng đắn, vừa có thể giữ chân nhân viên, vừa khiến họ càng yêu mến nơi làm việc.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Lãnh đạo tâm lý như vậy nhân viên nào cũng muốn cống hiến";

    "Nhiều nơi trả lương cao nhưng thái độ của lãnh đạo quá hách dịch cũng chả chịu đựng nổi quá lâu";

    "Ban lãnh đạo này đáng khen quá, người như vậy mới xứng đáng làm chủ";

    "Sau dịch COVID-19 nhiều nơi còn giảm lương, giảm nhân sự, tập đoàn này cư xử thật sự rất đáng học hỏi";

    "Năm nay đảm bảo công ty này sẽ làm ăn rất phát đạt".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tang-luong-cho-nhan-vien-con-lam-them-mot-hanh-dong-dang-khen-ngoi-a563296.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan