+Aa-
    Zalo

    Công ty Thiên Long lần đầu tiên báo lỗ vì học sinh nghỉ học dài ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Do dịch bệnh Covid-19 khiến các trường học trong nước và thế giới đều đóng cửa trong thời gian dài nên việc tiêu thụ sản phẩm của công ty Thiên Long chậm lại đáng kể.

    Do dịch bệnh Covid-19 khiến các trường học trong nước và thế giới đều đóng cửa trong thời gian dài nên việc tiêu thụ sản phẩm của công ty Thiên Long chậm lại đáng kể.

    Trang Vnexpress dẫn báo cáo tài chính quý I/2020 của công ty Cổ phần tập đoàn Thiên Long cho hay, doanh thu thuần hợp nhất của Thiên Long trong 3 tháng đầu năm 2020 đạt 470 tỷ đồng, sụt giảm 110 tỷ đồng, tương đương gần 20 tỷ so với cùng kỳ năm 2019.

    Sản phẩm đồ dùng học sinh của công ty Thiên Long.

    Trong khi doanh thu giảm, tổng chi phí hoạt động của Thiên Long lại cao hơn năm trước vì chi phí nhiều hơn cho nhân viên, hoạt động tiếp thị, hội chợ... Tổng các khoản chi này gần 170 tỷ đồng. Đây là nguyên nhân khiến Thiên Long lỗ ròng gần 20 tỷ trong quý đầu năm 2020. Đáng nói, đây là khoản lỗ đầu tiên sau 10 năm công ty này niêm yết trên sàn chứng khoán.

    Lý giải về kết quả kinh doanh thua lỗ trên tờ Tri thức trực tuyến, lãnh đạo công ty cho biết, do Covid-19, các trường học phải đóng cửa trong thời gian dài khiến việc tiêu thụ sản phẩm bị chậm lại.

    Dự đoán thị trường hồi phục dần và đạt trạng thái bình thường từ đầu quý II khi học sinh trở lại trường vào tháng 5. Thiên Long sẽ điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp tại từng thời điểm.

    Được biết, công ty Cổ phần tập đoàn Thiên Long, tiền thân là cơ sở Bút bi Thiên Long thành lập năm 1981. Thương hiệu này hiện giữ vị trí số 1 trên thị trường Việt Nam và đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu Đông Nam Á và nhóm đầu châu Á trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh văn phòng phẩm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-thien-long-lan-dau-tien-bao-lo-vi-hoc-sinh-nghi-hoc-dai-ngay-a322100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan