Công ty Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng nhà máy sản xuất UAV vũ trang tại Ukraine


Thứ 3, 09/08/2022 | 19:15


Cùng sự kiện

Công ty Thổ Nhĩ Kỳ đã mua một lô đất ở Ukraine để phát triển dự án xây dựng nhà sản xuất máy bay không người lái tấn công Bayraktar.

Trong cuộc phỏng vấn được RBC công bố ngày 8/8, đại sứ Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ Vasyl Bodnar cho biết tập đoàn Baykar đã thành lập một công ty ở Ukraine và đang trong quá trình xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất máy bay không người lái (UAV) vũ trang Bayraktar TB2.

Tin thế giới - Công ty Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng nhà máy sản xuất UAV vũ trang tại Ukraine
Bayraktar TB2. Ảnh: Getty

"Chính phủ Ukraine đã thông qua thỏa thuận song phương về việc xây dựng nhà máy và gửi đến quốc hội để phê chuẩn", ông Bodnar nói.

Theo Đại sứ Bodnar, công ty Thổ Nhĩ Kỳ đã mua một lô đất ở Ukraine và phát triển dự án trên. Baykar có ý định xây dựng nhà máy vì "đó gần như là một cam kết cá nhân của các chủ sở hữu công ty về việc sản xuất sản phẩm này ở Ukraine.

Ông Bodnar cũng nói với RBC Ukraine rằng quyết định xây dựng một nhà máy ở Ukraine không chỉ mang tính chính trị mà còn thực tế vì một phần quan trọng của các mẫu drone được sản xuất tại nhà máy này sẽ có các linh kiện sản xuất tại Ukraine.

Máy bay không người lái Bayraktar TB2 dễ dàng trở thành một trong những vũ khí có giá trị nhất của Ukraine trong những tháng đầu tiên của chiến sự, đặc biệt là trước sự xuất hiện của HIMARS do Mỹ cung cấp, cho phép quân đội Ukraine làm chậm bước tiến của Nga ở Donbass và đẩy lùi cuộc tấn công ban đầu.

Ukraine được cho là sở hữu hơn 20 máy bay không người lái do Baykar sản xuất khi giao tranh bắt đầu, theo Middle East Eye. "Các máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ là một huyền thoại trong cuộc kháng chiến của chúng tôi", ông Bodnar nói. 

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov, nước này đã nhận được 50 máy bay không người lái có vũ trang từ Baykar kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào ngày 24/2.

Bayraktar TB2 được trang bị tên lửa dẫn đường bằng laser MAM-L với 4 loại đầu nổ có khối lượng tối đa 22 kg, được coi là mối đe dọa hàng đầu với xe tăng, thiết giáp trên chiến trường.

Mộc Miên (Theo New Week)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tho-nhi-ky-xay-dung-nha-may-san-xuat-uav-vu-trang-tai-ukraine-a547272.html