+Aa-
    Zalo

    Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam bị thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản chính thức thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam.

    (ĐSPL) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản chính thức thu hồi 3 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam.

    Nội dung quyết định thu hồi sản phẩm của Cục quản lý Dược.

    Mới đây nhất Cục quản lý Dược, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 19905/QLD-MP và Quyết định số 499/QĐ-QLD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm và số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với 03 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và nhập khẩu.

    Công ty có địa chỉ tại 214/19/26 Nguyễn Văn Nguyễn, phường Tân Định, quận 1, TP HCM. Ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh

    Theo đó, căn cứ vào các quy định, thông tư của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm cùng với đó qua kiểm tra hậu mại ngày 30/8/2016 tại Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam, Phòng Quản lý Mỹ phẩm Cục Quản lý Dược đã quyết định thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố đối với 3 sản phẩm mỹ phẩm có nhãn hàng sau:

    Thứ nhất sản phẩm Phytomer có tên sản phẩm ghi trên Phiếu công bố sản phẩm là Gommge Corps Tonifant Aux Cristaux De Sels Marins, số công bố 96991/14/CBMP-QLD cấp ngày 05/9/2014.

    Thứ 2 đối với nhãn hàng Evdafor với tên sản phẩm ghi trên Phiếu công bố sản phẩm là Whisky Men Silver-Eau de toilette có số tiếp nhận là 481/15/CBMP-QLD cấp ngày 06/11/2015.

    Thứ 3 là nhãn hàng Roberto Vizzari với tên sản phẩm ghi trên Phiếu công bố sản phẩm là Vizzari White Women- Eau de parfum có số tiếp nhận là 480/15/CBMP-QLD cấp ngày 06/11/2015.

    Một trong 3 sản phâm rbij thu hồi của Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam

    Nguyên nhân thu hồi là do mỹ phẩm nhập khẩu và lưu thông có tên, công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

    Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm nêu trên đồng thời tiến hành thu hồi toàn bộ các lô hàng mỹ phẩm không đáp ứng quy định.

    Thông báo mới nhất của Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam gửi tới các đại lý và hệ thống...

    Để rõ hơn về vấn đề này PV đã liên hệ với bà Nguyễn Như Quỳnh, giám đốc đại diện Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam tại Hà Nội.

    Bà Quỳnh xác nhận rằng nội dung mà Cục quan lý Dược công bố là hoàn toàn chính xác. Sau khi có quyết định này Ban lãnh đạo Công ty đã phát đi công văn thông báo gửi cho các chi nhánh, đại lý, nhà phân phối, trung tâm thương mại… để tiến hành thu hồi 3 sản phẩm có trong danh mục.

    "Nhằm bảo vệ quyên lợi của người tiêu dùng nên tất cả các đại lý, hệ thống bán hàng đều ngừng kinh 3 sản phẩm này và đang trên đường thu hồi về Công ty. Công ty thực hiện đúng quy định trong quyết định và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hàng hóa sẽ không lưu thông cho đến khi có giấy tờ công bố mới và cam kết không làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng vì chỉ sai sót về mặt giấy tờ”, bà Quỳnh chia sẻ thêm.

    Hoàng Hà


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tnhh-chau-au-viet-nam-bi-thu-hoi-3-san-pham-my-pham-a167466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.