+Aa-
    Zalo

    Công ty TNHH Song Tinh – Đơn vị tiên phong vì môi trường xanh, sạch đẹp

    • DSPL
    ĐS&PL Nhận thức rõ tầm quan trọng của kinh tế xanh với phát triển bền vững, những năm qua Công ty TNHH Song Tinh là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực....

    Nhận thức rõ tầm quan trọng của kinh tế xanh với phát triển bền vững, những năm qua Công ty TNHH Song Tinh là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực môi trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

    Là đơn vị hoạt động ở lĩnh vực tái chế, để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và bảo vệ môi trường, Song Tinh đã đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống quay tách ly tâm, máy đột dập, hệ thống ống khói có dàn phun mưa giúp việc tái chế đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về môi trường, kỹ thuật đúc và chất lượng sản phẩm sau đúc…Hơn 17 năm trước, từ một doanh nghiệp mới thành lập gặp không ít khó khăn về vốn, về đầu ra cho sản phẩm. Rồi từng bước, cái tên Song Tinh đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm được sự tin cậy từ các đối tác "khó tính" nhất.

    Trụ sở Công ty TNHH Song Tinh

    Công ty TNHH Song Tinh thành lập năm 2003 hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển phế liệu, thu mua, kinh doanh và tái chế phế liệu. Những ngày đầu mới thành lập, công ty có hai ô-tô và bảy lao động, hoạt động ở địa bàn hẹp trong tỉnh Vĩnh Phúc sau hơn 10 năm thành lập, công ty đã có đội xe 14 chiếc và hơn một trăm lao động. Công ty được Tổng cục Môi trường cấp giấy phép hành nghề thu gom và vận chuyển chất thải nguy hại, không nguy hại.

    Với chính sách “Chung sức vì cuộc sống và thiên nhiên tốt đẹp hơn”, Công ty thường xuyên cộng tác với khoảng hơn 20 các Công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội và các tỉnh lân cận thu gom, xử lý, tái chế chất thải, góp phần cho môi trường thêm xanh - sạch - đẹp và tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động tại địa phương. Trong thu gom và vận chuyển chất thải nguy hại, Công ty đã phối hợp với Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp 11-URENCO11 và Công ty TNHH Môi trường công nghiệp Xanh, là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xử lý các loại chất thải ở Việt Nam, để xử lý các loại chất thải công nghiệp. 

    Để đảm bảo cho Vĩnh Phúc cũng như các tỉnh bạn, vùng lân cận một môi trường công nghiệp xanh, trong quá trình hoạt động, công ty áp dụng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 và các quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng công việc cũng như bảo vệ môi trường. Đến nay, công ty đầu tư xây dựng nhà xưởng rộng 4.000m² cùng trang thiết bị máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phương tiện vận chuyển sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của quý khách hàng về vệ sinh công nghiệp, thu gom vận chuyển chất thải nguy hại.

    Thực hiện tiêu chí biến phế thải thành tài nguyên, hiện công ty đang cung cấp nguồn nguyên liệu tái chế cho Công ty TNHH Yamaha Việt Nam. Để hạn chế khói bụi, khí thải sinh ra từ quá trình đúc, tái chế thành phôi nhôm, công ty trang bị hệ thống quay tách ly tâm, máy đột dập, hệ thống ống khói có dàn phun mưa giúp việc tái chế đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về môi trường, kỹ thuật đúc và chất lượng sản phẩm sau đúc, mỗi tháng công ty tái chế khoảng 15 tấn nhôm các loại, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa mang lại thu nhập và tạo việc làm cho 100 lao động với thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng; doanh thu bình quân đạt gần 20 tỷ đồng/năm.

    Doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên – Tổng giám đốc Công ty kiểm tra hàng trước khi xuất xưởng

    Với khát vọng biến những ý tưởng bảo vệ môi trường trở thành hiện thực, công ty luôn chủ động sáng tạo và linh hoạt trong xây dựng chiến lược phát triển đáp ứng yêu cầu đổi mới của doanh nghiệp, đồng thời tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật. Bên cạnh đó công ty còn quan tâm chăm lo mọi mặt cho đời sống cho người lao động như: thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, tiền lương, thưởng và luôn đóng đầy đủ bảo hiểm cho người lao động; Chăm lo đến các trang thiết bị bảo hộ lao động, hệ thống phòng cháy chữa cháy, khu nghỉ ngơi và ăn uống cho cán bộ công nhân viên; Mỗi quý 1 lần công ty trợ cấp khó khăn cho 3-5 người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhất của quý đó; Hằng năm, công ty trích một khoản tiền cho nhân viên mượn không lãi suất để mua nhà, xây nhà hoặc sửa nhà dựa theo tình hình kinh doanh cụ thể từng năm. 

    Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế và an sinh xã hội của tỉnh, thành phố, Công ty TNHH Song Tinh còn luôn gương mẫu trong thực hiện trách nhiệm cộng đồng, giúp đỡ các cháu mồ côi, cơ nhỡ, những hoàn cảnh khó khăn, các gia đình thương binh liệt sỹ. Giúp tổ phụ nữ địa phương vay vốn để kinh doanh không lấy lãi từ 1-5 năm. Đóng góp giúp đỡ các tổ chức xã hội, đoàn thể trong cả nước, bình quân 400-500 triệu đồng mỗi năm…Công ty đã được Thủ tướng, Chính phủ tặng 3 Bằng khen, nhiều Bằng khen của Trung ương Hội như Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Doanh nghiệp trẻ, hội Cựu Chiến binh, Bằng khen của Bộ Công thương, VCCI, Bằng khen của UBND tỉnh…và nhiều phần thưởng cao quý khác.

    Những năm qua, với việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên, Công ty TNHH Song Tinh góp phần không nhỏ vào việc xử lý phế thải, rác thải công nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng và trong cả nước nói chung. Với mong muốn tạo ra môi trường Xanh - Sạch – Đẹp cho mọi người, với mục tiêu cao nhất là phát triển bền vững cho đất nước, với phương châm “Dịch vụ an toàn, sản phẩm uy tín” Công ty TNHH Song Tinh xứng đáng là Doanh nghiệp hàng đầu tại Vĩnh Phúc trong lĩnh vực thu gom, đóng gói, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại và chất thải không nguy hại.

    Doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ 5 và nhận Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020

    Với những đóng góp trong phát triển kinh tế và cộng đồng, doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên – Tổng giám đốc Công ty TNHH Song Tinh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; cơ quan trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng danh hiệu Doanh nhân điển hình tiên tiến thời kỳ đổi mới; Bằng khen vì thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành công thương Việt Nam (năm 2016); điển hình tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc…Năm 2019, chị Mai Thị Hồng Nguyên là điển hình tiên tiến của tỉnh Vĩnh Phúc trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Hà Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tnhh-song-tinh-don-vi-tien-phong-vi-moi-truong-xanh-sach-dep-a342410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan