+Aa-
    Zalo

    Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô bị xử phạt 63 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô 63 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm.

    Ngày 8/7, thông tin từ sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (35B-35C đường 3 tháng 2, P.11, Q.10) 63 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm.

    Cụ thể, Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô vi phạm về hành vi chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

    Ngoài phạt tiền, Thanh tra sở Y tế buộc công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

    Theo thông tin ghi nhận của PV, công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô hoạt động khám chữa bệnh tại địa chỉ 35B - 35C đường 3 tháng 2, P.11, Q.10 với tên gọi phòng khám Hà Đô.

    Phòng khám được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy phép số 07888/HCM-GPHĐ ngày 27/12/2019 với phạm vi chuyên môn là: Khám bệnh, chữa bệnh các bệnh về da, bệnh phong và các bệnh lây truyền qua đường tình dục; Khám bệnh, chữa bệnh các bệnh về da; Khám bệnh, chữa bệnh phong; Khám bệnh, chữa bệnh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

    Tuy nhiên, trên website, phòng khám này lại quảng cáo thực hiện các dịch vụ y tế chuyên khoa sau: Ngoại Tiết Niệu, Phụ Khoa, Sản Khoa, Nội Khoa, Ngoại Khoa, Da Liễu, Xét Nghiệm.

    Cũng theo ghi nhận của PV, tại địa chỉ phòng khám Hà Đô, trước đây đã tồn tại một phòng khám khác có tên là MAYO (Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO) từng bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần.

    Theo thông tin từ Thanh tra sở Y tế TP.HCM, vào tháng 5/2017, công ty MAYO bị phạt 36.000.000 đồng bởi các lỗi: Có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; Không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Người phiên dịch chưa được công nhận trình độ phiên dịch dịch sang tiếng Việt; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

    Đến tháng 12/2017, công ty này lại bị phạt 1.000.000 đồng đối với hành vi Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

    Tiếp theo, tháng 3/2018, Công ty MAYO bị xử phạt với hành vi: “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”, bị xử phạt 35.000.000 đồng.

    3 tháng sau, vào tháng 6/2018, công ty này tiếp tục bị cơ quan chức năng xử phạt 45.100.000 đồng bởi hàng loạt sai phạm như: Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; Không đeo biển tên; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

    Nghiêm trọng hơn, đến tháng 12/2018, Công ty MAYO tiếp tục bị xử phạt với các hành vi sai phạm là: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

    Công ty này bị xử phạt 191.000.000 đồng với các sai phạm trên, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4-5 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.

    Nhưng doanh nghiệp này vẫn không rút kinh nghiệm, cùng với tăng ý thức chấp hành pháp luật sẽ tốt hơn, đến tháng 8/2019, Công ty MAYO lại tiếp tục bị phạt 140.000.000 đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng. Bởi hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

    Và sau những lần xử phạt của cơ quan chức năng, ngày 12/11/2019, Công ty MAYO đã chính thức đóng mã số thuế. Ngay sau đó, tại địa chỉ (35B-35C đường 3 tháng 2, P.11, Q.10) xuất hiện phòng khám mới tên Hà Đô hoạt động.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tnhh-trung-tam-y-te-ha-do-bi-xu-phat-63-trieu-dong-vi-hang-loat-vi-pham-a330130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan