+Aa-
    Zalo

    Công ty Trung An của Tổng Giám đốc phát ngôn gây sốc về "gạo bẩn" làm ăn ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất, doanh thu và lợi nhuận của Công ty Trung An 6 tháng đầu năm của Công ty Trung An tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất, doanh thu và lợi nhuận của Công ty Trung An 6 tháng đầu năm của Công ty Trung An tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trụ sở Công ty Trung An của Tổng Giám đốc Phạm Thái Bình đặt tại TP.Vũng Tàu. 

    Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước phát ngôn của ông Phạm Thái Bình - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An (Công ty Trung An) tại một buổi tọa đàm rằng: "Tôi xin khẳng định 90% người Việt Nam ăn gạo bẩn, có khi 90% là khiêm tốn...".

    Trước phát ngôn "sốc" về gạo Việt Nam bẩn của Tổng Giám đốc Công ty Trung An, dư luận đặt câu hỏi về năng lực tài chính của doanh nghiệp này.

    Được biết, Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An, tiền thân là Công ty TNHH Trung An, thành lập năm 1996 tại ấp Thạnh Phước 1, xã Trung An, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ, ngành nghề kinh doanh chính là chế biến xay xát gạo.

    Vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 350 tỷ đồng.

    Kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm của Công ty Trung An. Ảnh chụp màn hình

    Công ty Trung An có tổng diện tích vùng nguyên liệu được giao là 50.000 ha phân bổ tại các tỉnh Cần Thơ, Kiên Giang, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp.

    Ngoài ra, Công ty này còn có 6 nhà máy tổng diện tích 60.000 m2, sức chứa đạt 90.000 tấn gạo tại TP.Cần Thơ với quy mô sản xuất 360.000 tấn gạo/năm xuất khẩu đi các thị trường chính như Trung Quốc và Malaysia.

    Sản phẩm của Trung An được phân phối trong nước theo mạng lưới tiêu thụ từ siêu thị, đại lý đến cửa hàng bán lẻ.

    Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất, doanh thu và lợi nhuận của Công ty Trung An 6 tháng đầu năm của Công ty Trung An tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

    Cụ thể, lũy kế từ đầu năm đến 30/6/2020 đạt 1.560 tỷ đồng (tăng hơn 93,3% so với cùng kỳ), trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 68 tỳ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 64 tỷ đồng.

    Chỉ tính riêng quý II/2020, doanh thu thuần của Công ty Trung An đạt hơn 906,3 tỷ đồng, tăng hơn 98% so với quý II/2019, lợi nhuận sau thuế đạt gần 32,2 tỷ đồng.

    Trước những ý kiến của lãnh đạo Công ty Trung An về "gạo bẩn", ông Nguyễn Như Cường - Cục trưởng cục Trồng trọt, bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, không có căn cứ.

    Gạo Việt Nam được xuất khẩu tới rất nhiều thị trường trên thế giới và phải chịu cạnh tranh gay gắt từ gạo Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ. Do đó, nếu không khẳng định được chất lượng, chắc chắn gạo Việt Nam không có được kết quả xuất khẩu ấn tượng như vừa qua.

    "Chúng ta đương nhiên có nhiều đối thủ cạnh tranh, phải đảm bảo giá cả và vệ sinh an toàn thực phẩm theo yêu cầu của nhà nhập khẩu. Do đó, không thể nói gạo Việt Nam là gạo bẩn được. Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, bởi ngành lúa gạo Việt Nam trong thời gian qua có sự tiến bộ rất vượt bậc", ông Cường cho biết.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-trung-an-cua-tong-giam-doc-phat-ngon-gay-soc-ve-gao-ban-lam-an-ra-sao-a337981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan