Công ty Trung Quốc chất "núi" tiền cao 2m cho nhân viên thi đếm đầu năm


Thứ 2, 30/01/2023 | 09:40


Cùng sự kiện

Cuộc trao thưởng bằng tiền mặt của công ty này lập tức thu hút lượng quan tâm lớn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một công ty kinh doanh ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đang gây xôn xao khi "vung" số tiền khổng lồ cho nhân viên trong tiệc cuối năm.

Theo truyền thông địa phương, Henan Mine - một công ty sản xuất cần cẩu đăng tải một đoạn video tiệc cuối năm của họ hôm 17/1. Video cho thấy một núi tiền cao đến 2m trong hội trường bữa tiệc.

Đây là số tiền mà doanh nghiệp này dành tặng cho các nhân viên xuất sắc trong năm qua. Theo đó, 3 quản lý bán hàng xuất sắc nhất được thưởng mỗi người 5 triệu tệ (khoảng 737.000 USD), trong khi hơn 30 người khác được nhận ít nhất 1 triệu NDT.

"Chúng tôi tổ chức cuộc họp cuối năm, thưởng 61 triệu tệ cho tất cả 40 quản lý bán hàng", vị quản lý nói.

Cộng đồng mạng - Công ty Trung Quốc chất 'núi' tiền cao 2m cho nhân viên thi đếm đầu năm
Núi tiền cao 2m được xếp trên sân khấu để thưởng cho nhân viên.

Người này cũng cho biết, công ty còn tổ chức cuộc thi đếm tiền, trong đó các nhân viên thi đếm những tờ 100 NDT trong khoảng thời gian quy định. Chỉ với cuộc thi này, công ty đã chi tới 12 triệu NDT, trong đó người đếm nhanh nhất được thưởng 157.000 NDT.

Trong clip khác, người xem chứng kiến cảnh những người nhận thưởng cao nhất gặp khó khăn khi cầm các chồng tiền nặng, phải nhờ người xung quanh hỗ trợ khiêng bớt.

Cộng đồng mạng - Công ty Trung Quốc chất 'núi' tiền cao 2m cho nhân viên thi đếm đầu năm (Hình 2).
Các quản lý bán hàng khệ nệ ôm tiền thưởng.

Cuộc trao thưởng bằng tiền mặt này lập tức thu hút lượng quan tâm lớn trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người dùng mạng bày tỏ họ ghen tị với nhân viên của công ty này, trong khi đông người khác đơn vị kinh doanh này phô trương, "làm màu" quá mức.

"Tôi không hiểu. Tại sao họ phải mất công rút tiền từ ngân hàng, đếm rồi phát thưởng, người nhận thưởng sau đó lại phải mang gửi ngân hàng. Tôi không thích văn hóa doanh nghiệp kiểu này", một cư dân mạng viết.

Dù số liệu thống kê của kinh tế Trung Quốc trong năm 2022 không tốt lắm, nhưng Henan Mine đạt doanh thu 9,16 tỷ tệ (1,36 triệu USD), tăng 23% so với năm trước, theo số liệu công bố trên trang web của công ty. Henan Mine được thành lập từ năm 2002, đang sử dụng hơn 5.100 nhân viên.

Cũng theo thông tin trên trang web, công ty không sa thải nhân viên nào kể cả trong thời gian Trung Quốc triển khai các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để phòng chống COVID-19. Thu nhập trung bình của các nhân viên tăng 30% mỗi năm.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-trung-quoc-chat-nui-tien-cao-2m-cho-nhan-vien-thi-dem-dau-nam-a564463.html