Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch nỗ lực, đoàn kết vượt qua đại dịch Covid-19


Thứ 2, 22/02/2021 | 05:12


Các mẫu xét nghiệm liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, trong đó có 26 trường...

Các mẫu xét nghiệm liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, trong đó có 26 trường hợp F1 là người nhà và các công nhân làm cùng phân xưởng sửa chữa với bệnh nhân.

Trước đó, ngày 18/2, cơ quan chức năng đã ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 là công nhân tại Công ty này. Bệnh nhân N.V.H (SN 1961) là lái xe bộ phận sửa chữa công trình - Xưởng sửa chữa - Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, sống tại khu dân cư Bích Nhôi, phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Kinh Môn đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế khu dân cư, nơi bệnh nhân sinh sống gồm 350 hộ dân và phong tỏa tạm thời đối với doanh nghiệp và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện quy định “4 tại chỗ” nghiêm ngặt, khẩn trương truy vết các trường hợp F1 và lấy mẫu xét nghiệm với người dân, người lao động trong doanh nghiệp. Trường hợp ông N.V.H đã được cách ly tại nhà từ ngày 31/1/2021.

Đại diện Công ty Xi măng Hoàng Thạch cho biết, hiện doanh nghiệp đang vừa đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, công nhân, người lao động, phun khử khuẩn toàn Công ty, phối hợp với cơ quan chức năng truy vết những người đã tiếp xúc với ông N.V.H trong thời gian từ 25/1 đến nay.

Đoàn viên Thanh niên Công ty phối hợp thực hiện đo thân nhiệt tại cổng vào khu sản xuất

Đồng thời, Công ty vừa đảm bảo đời sống và sức khỏe người lao động, duy trì sản xuất trong điều kiện phong tỏa.

Ngay sau khi Nhà máy Xi măng VICEM Hoàng Thạch Hải Dương bị phong tỏa, Bộ Xây dựng đã họp khẩn và chỉ đạo kịp thời một số giải pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch và sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đã yêu cầu, VICEM Hoàng Thạch nói riêng và các đơn vị trong ngành xây dựng nói chung tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và của địa phương, nhằm đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho người dân.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 tại cổng Công ty.

Theo ông Sinh, doanh nghiệp cần tìm mọi biện pháp để duy trì và ổn định sản xuất. Với ngành sản xuất xi măng, việc duy trì ổn định sản xuất, chạy lò liên tục có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đảm bảo ổn định thiết bị, năng suất mà còn tiết kiệm chi phí. Nếu dừng lò thì chi phí đốt lại lò lên đến trên cả tỷ đồng và ảnh hưởng đến năng suất.

Thực tế, tuy nhà máy đã bị phong tỏa và thực hiện giãn cách theo quy định nhưng VICEM Hoàng Thạch tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua khó khăn, đặc biệt cần thực hiện các biện pháp đảm bảo đời sống công nhân, không được xảy ra tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm cần thiết.

Ngày 20/2, theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Kinh Môn, Hải Dương, kết quả xét nghiệm của 910 mẫu của người lao động trong Công ty và 1.310 mẫu trong khu dân cư đều đã cho kết quả âm tính lần 1. Đặc biệt trong số đó có 26 trường hợp F1 là người nhà và các công nhân cùng phân xưởng sửa chữa với bệnh nhân.

Trước đó, từ ngày 8/1/2021, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lãnh đạo Tổng công ty Xi măng Việt Nam cũng đã có công văn số 020/VICEM-VP chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện chặt chẽ yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Ông Lê Nam Khánh – Tổng giám đốc VICEM đã chỉ đạo các đơn vị thành viên ở các địa bàn trọng điểm bùng phát dịch là VICEM Hoàng Thạch, VICEM Hải Phòng và VICEM Hạ Long thực hiện cách ly ngay đội ngũ vận hành trung tâm và các cán bộ liên quan để đảm bảo an toàn trong điều hành sản xuất.

Đồng thời, sắp xếp, bố trí công việc để cán bộ, công nhân viên làm việc tại nhà qua hệ thống E-office và các hệ thống công nghệ thông tin khác. Các đơn vị thành viên khác trong hệ thống VICEM tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến của dịch tại địa phương để kịp thời thực hiện biện pháp cách ly.

Thu Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-xi-mang-vicem-hoang-thach-no-luc-doan-ket-vuot-qua-dai-dich-covid-19-a356833.html

Tag: