+Aa-
    Zalo

    Công viên sinh thái phải đóng cửa vì du khách xông vào hái sạch hoa

    • DSPL
    ĐS&PL Một công viên sinh thái ở Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa cho đến hết năm vì hàng trăm khách du lịch đã xông vào vét sạch hoa sen trong hồ.

    Một công viên sinh thái ở Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa cho đến hết năm vì hàng trăm khách du lịch đã xông vào vét sạch hoa sen trong hồ.

    Camera ghi lại cảnh du khách đột nhập vào công viên ở Tứ Xuyên để hái hoa sen. Ảnh: Red Star News

    Công viên văn hóa và sinh thái Long Kiều ở quận Lu, tỉnh Tứ Xuyên, rất nổi tiếng vì có hồ sen rộng trải dài trên trên diện tích khoảng 250.000 m2, đã bị đóng cửa từ cuối tháng 3 để cải tạo nguồn nước và dự định sẽ sớm mở cửa trở lại.

    Tuy nhiên, cuối tháng 6 vừa rồi, khi hoa sen bắt đầu nở, hàng hàng trăm người đã đột nhập vào công viên này để hái hoa khiến nhà quản lý buộc đóng cửa nó cho đến hết năm.

    Những người hái hoa đã bị dư luận lên án. Ảnh: Red Star News

    "Dù các nhân viên an ninh đã tích cực đi tuần tra và các biển cấm được đặt ở cổng vào cùng bên hồ thì vẫn không thể kiểm soát nổi các khách du lịch này", một nhân viên của công viên tên là Zhou nói.

    Anh Zhou cho biết thêm rằng công việc xây dựng trong công viên đã gần như đã hoàn thành xong nhưng không thể mở cửa đón khách được vì hầu như chẳng còn hoa trong hồ sen.

    Được biết, mỗi ngày có khoảng 200 đến 300 người vẫn đang tìm cách đột nhập vào công viên, buộc ban quản lý phải tăng số lượng tuần tra an ninh.

    Video và hình ảnh của những người hái hoa sen được đăng tải rộng rãi trên mạng làm dấy lên làn sóng chỉ trích nặng nề.

    Du khách leo lên hàng rào để đột nhập vào công viên hái hoa. Ảnh: Thepaper.cn

    "Hàng rào dẫu cao bao nhiêu cũng không thể ngăn chặn những người không có văn hóa ứng xử. Giống như bạn không bao giờ có thể đánh thức một người giả vờ ngủ vậy", một người dùng Weibo bình luận.

    "Chỉ có áp dụng hình phạt nặng mới có thể ngăn chặn những con người tham lam này", một người khác viết.

    Minh Khôi(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-vien-sinh-thai-phai-dong-cua-vi-du-khach-xong-vao-hai-sach-hoa-a282805.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan