+Aa-
    Zalo

    Diện mạo mới của Công viên Thống Nhất sau khi dỡ rào được người dân ủng hộ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau hơn một tháng dỡ rào và dừng thu phí, công viên Thống Nhất đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ người dân.

    Công viên Thống nhất với diện tích hơn 50 ha, nằm trên tuyến phố Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Đại Cồ Việt và Nguyễn Đình Chiểu. Cuối tháng 12/2022, Công viên Thống Nhất bắt đầu tháo dỡ hàng rào sắt, trở thành công viên mở phục vụ miễn phí nhân dân sau 60 năm hoạt động.

    cong vien thong nhat co dien mao moi sau khi do rao dung thu phi dspl3
    Hiện nay, Công ty Công viên Thống Nhất đang tiến hành trồng 10.000 cây hoa hồng, với tổng chiều rộng 5m, từ tượng đài Công an nhân dân đến cổng chính Trần Nhân Tông.

    400m hàng rào quanh công viên được tháo dỡ từ đường Trần Nhân Tông, đoạn từ cổng vào khu xử lý nước thải kéo dài đến phố Nguyễn Đình Chiểu, từ sau khi dỡ hàng rào người dân ra vào công viên tự do, thoải mái, không gian thoáng.

    Sau hơn một tháng thí điểm dỡ rào bao quanh công viên, người dân đến đây vui chơi đều có chung niềm vui khi thấy diện mạo công viên ngày càng thay đổi theo chiều hướng tích cực.

    “Từ ngày bỏ hàng rào đến nay, tôi thấy rất vui và hào hứng. Chúng tôi được tự do đi lại, tập thể dục thoải mái không lo về vé vào cửa”, bà Nguyễn Thị Anh, người dân quận Hai Bà Trưng chia sẻ.

    “Từ lúc bỏ hàng rào, công viên trồng thêm rất nhiều loại hoa, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, không gian rộng và thoáng mát hơn rất nhiều. Nên hôm nay chị em tôi quyết định tới đây chụp ảnh làm kỉ niệm”, bà Hà Nguyệt Ánh, người dân quận Hoàng Mai cho hay.

    “Hai vợ chồng chúng tôi sống ở đây đã hơn nửa đời người, từ lúc còn đi làm cho đến khi về hưu. Để tuổi già bớt cô đơn hơn, cứ mỗi cuối tuần, chúng tôi đều vào công viên đi dạo, hàn huyên tâm sự. Từ ngày công viên không thu phí thì mỗi ngày chúng tôi đều đến đây, chứ không đợi đến cuối tuần nữa”, ông Nguyễn Công Hoan, quận Hai Bà Trưng tâm sự.

    cong vien thong nhat co dien mao moi sau khi do rao dung thu phi dspl21
    Nhiều người dân tới công viên để chụp ảnh.
    cong vien thong nhat co dien mao moi sau khi do rao dung thu phi dspl71
    Người dân tập thể dục tại công viên sau giờ tan tầm.

    Với mong muốn tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp và hạn chế tình trạng người dân phóng xe máy vào công viên gây bất tiện cho người đi bộ, tập thể dục đồng thời khiến thảm cỏ hư hỏng. Hiện nay, Công ty Công viên Thống Nhất đang tiến hành trồng 10.000 cây hoa hồng, với tổng chiều rộng 5m, từ tượng đài Công an nhân dân đến cổng chính Trần Nhân Tông.

    Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng có mong muốn, những đoạn hàng rào còn lại của công viên cũng sớm được nghiên cứu, tháo dỡ những chỗ phù hợp để người dân dễ dàng tiếp cận, hưởng thụ cảnh quan của công viên nhiều hơn nữa.

    cong vien thong nhat co dien mao moi sau khi do rao dung thu phi dspl41
    Hiện công viên có nhiều cửa vào trên 4 con phố trong đó cổng chính nằm trên mặt đường Trần Nhân Tông, đối diện phố Thiền Quang.
    cong vien thong nhat co dien mao moi sau khi do rao dung thu phi dspl8
     Các cửa ra vào đều có bãi gửi xe.

    Ở thành phố, với mật độ dân cư tập trung đông đúc, nhịp sống sôi động và hối hả thì việc tìm về những không gian xanh để thư giãn, vui chơi... là nhu cầu tất yếu của mọi người dân.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-vien-thong-nhat-co-dien-mao-moi-sau-khi-do-rao-dung-thu-phi-a565850.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Công viên Cầu Giấy nhếch nhác sau khi hạ rào sắt

    Hà Nội: Công viên Cầu Giấy nhếch nhác sau khi hạ rào sắt

    Mới đây, công viên Cầu Giấy đã được tháo rào sắt, qua đó trở thành không gian mở phục vụ nhân dân miễn phí ở Hà Nội. Theo ghi nhận của PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật, vỉa hè công viên Cầu Giấy bị lạm dụng, trở thành bãi đỗ xe tự phát, hàng quán mọc lên khiến không gian trở nên nhếch nhác.