+Aa-
    Zalo

    Container tông hơn 20 xe máy ở Long An chạy với tốc độ bao nhiêu khi xảy ra tai nạn?

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) của container đâm loạt xe máy khiến nhiều người thương vong ở Long An.

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) của container đâm loạt xe máy khiến nhiều người thương vong ở Long An.

    [presscloud]6660[/presscloud]

    Video: Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An.

    Liên quan tới vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở ngã tư Nhựt Chánh (huyện Bến Lức, Long An), trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, tại thời điểm xảy ra tai nạn lúc 15h20 phút xe container biển kiểm soát 62C - 04348 chạy với tốc độ 45 km/giờ, báo Giao thông phản ánh.

    Tài xế điều khiển xe container gây tai nạn là Phạm Thành Hiếu, SN 1987, trú tại ấp 1, xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe container đã đóng cửa xe rời khỏi hiện trường.

    Tài xế điều khiển container đã rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo Thông tư 91/2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định, tốc độ tối đa cho xe lưu thông trong khu vực đông dân cư: đối với đường hai chiều (có dải phân cách giữa) và đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên được chạy với tốc độ 60km/giờ (trước đây quy định 50 km/giờ). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, tốc độ là 50 km/giờ (trước đây 40 km/giờ).

    Còn với tốc độ tối đa cho xe lưu thông ngoài khu vực đông dân cư, Thông tư 91 cũng quy định, đối với đường hai chiều có dải phân cách ở giữa và đường một chiều có hai làn xe trở lên, các loại xe chạy với tốc độ tối đa 60-90 km/giờ (tùy theo từng loại xe). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, xe chạy 50-80 km/giờ (tùy theo loại xe).

    Như vậy, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe container chạy với tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.

    Tai nạn tại Bến Lức, Long An đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 15h20 phút chiều 2/1, một chiếc xe container mất lái lao thẳng vào nhiều người đang dừng đèn xanh đèn đỏ gần cầu Bến Lức (huyện Bến Lức, Long An).

    Theo VietNamNet, vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ. Xe container tiếp tục chạy đến dốc cầu Bến Lức thì dừng lại, kéo khoảng 5 xe máy đi hàng chục mét, 3 người mắc kẹt tử vong.

    25 người đã bị thương, trong đó 16 người được cấp cứu tại bệnh viện huyện.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/container-tong-hon-20-xe-may-o-long-an-chay-voi-toc-do-bao-nhieu-khi-xay-ra-tai-nan-a257549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan