+Aa-
    Zalo

    Cốt Thoái Vương - Bí kíp cải thiện gai cột sống thắt lưng hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Gai cột sống thắt lưng là tình trạng thường gặp, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách điều trị gai cột sống thắt lưng hiệu quả từ những thông tin dưới đây.

    Gai cột sống thắt lưng là gì?

    Gai cột sống thắt lưng là căn bệnh xảy ra do sự xuất hiện mỏm xương mọc chìa ra ngoài ở thân đốt sống, dây chằng quanh cột sống. Nguyên nhân là do tình trạng viêm cột sống, chấn thương và sự thiếu hụt dinh dưỡng khiến xương đốt sống suy yếu, tổn thương. Lúc này có sự lắng đọng canxi tại các vị trí tổn thương, hình thành gai xương chèn ép lên rễ thần kinh gây đau.

    u1

    Gai cột sống là bệnh lý xương khớp thường gặp

    Các triệu chứng thường gặp của gai cột sống thắt lưng là:

    - Đau vùng thắt lưng âm ỉ hoặc dữ dội. Cơn đau tăng khi vận động và thuyên giảm khi nghỉ ngơi.

    - Rối loạn cảm giác: Nóng rát da, tê bì,...

    Nếu không có giải pháp điều trị kịp thời, khi bệnh tiến triển nặng dẫn đến những triệu chứng như:

    - Đau lưng dưới dữ dội, lan xuống mông, hai chân.

    - Yếu chi, teo cơ, dễ ngã.

    - Mất kiểm soát đại tiện, tiểu tiện.

    Một số phương pháp điều trị gai cột sống thắt lưng hiện nay

    Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp như bài thuốc dân gian, dùng thuốc, phẫu thuật.

    Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống

    Bài thuốc dân gian chữa gai cột sống thắt lưng thường được áp dụng trong các trường hợp có các cơn đau nhẹ, âm ỉ. Dưới đây là một số bài thuốc chữa đau lưng do gai cột sống tại nhà:

    - Lá lốt có tính kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm rất tốt. Người bệnh có thể dùng lá lốt bằng cách sắc nước uống, đắp trực tiếp bên ngoài hay chế biến các món ăn với lá lốt cũng giúp giảm đau nhức xương khớp do gai cột sống hiệu quả.

    - Ngải cứu có tác dụng giảm đau lưng, kháng viêm tốt nên thường dùng trong các trường hợp gai cột sống chèn ép rễ thần kinh. Có thể dùng ngải cứu theo nhiều cách như sắc nước uống, hay đắp trực tiếp bên ngoài da ở vùng cột sống bị đau.

    - Xương rồng là dược liệu có vị đắng và tình hàn, phần thân cây được dùng phổ biến nhất với tác dụng giảm sưng, tiêu viêm,… Có thể sử dụng xương rồng bẹ sắc uống hoặc đắp trực tiếp lên da để cải thiện nhanh chóng các cơn đau thắt lưng do gai cột sống.

    Điều trị đau lưng bằng thuốc

    Sử dụng thuốc giảm đau tây y thường được áp dụng khi có các cơn đau cấp tính, dữ dội gây ảnh hưởng đến sinh hoạt. Các loại thuốc thường được dùng trong điều trị gai cột sống bao gồm:

    - Thuốc giảm đau: Paracetamol, có thể kết hợp với codein hoặc kết hợp với tramadol.

    - Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs): Thường dùng các thuốc đường uống hoặc đường tiêm trong trường hợp đau nặng như diclofenac, meloxicam, piroxicam, celecoxib.

    - Thuốc giãn cơ: Thường sử dụng eperison hoặc tolperisone trong điều trị gai cột sống.

    - Tiêm corticoid tại chỗ: Tiêm ngoài màng cứng bằng hydrocortison acetat hoặc methylprednisolone trong trường hợp đau thần kinh tọa.

    Phẫu thuật

    Đây được xem là biện pháp cuối cùng được lựa chọn nếu tình trạng gai đốt sống ở giai đoạn nặng, chèn ép dây thần kinh tọa, gây hạn chế hoặc mất khả năng vận động, đại tiểu tiện không tự chủ. Phẫu thuật giúp giải phóng sự chèn ép, cải thiện tình trạng đau nhức do gai cột sống thắt lưng. Tuy nhiên, chỉ áp dụng phương pháp này khi thật sự cần thiết vì tiềm ẩn nhiều rủi ro trong và sau phẫu thuật.

    Cốt Thoái Vương - Giải pháp cải thiện gai cột sống thắt lưng an toàn, hiệu quả

    Có rất nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ dẫn tới gai cột sống như: Tuổi tác, chấn thương, sai tư thế trong lao động,... Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa dẫn đến gai cột sống là do cột sống bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Bởi vậy, muốn cải thiện và phòng ngừa gai cột sống, cần thực hiện song song biện pháp giảm đau, kháng viêm và bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cho cột sống chắc khỏe, ngăn chặn sự hình thành các gai xương. Tại Việt Nam, sản phẩm có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này đó chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.

    u2

    Cốt Thoái Vương giúp cải thiện hiệu quả tình trạng gai cột sống thắt lưng

    Với thành phần chính là dầu vẹm xanh - chiết xuất từ con sò vẹm xanh sống ở biển có nhiều dưỡng chất quý giúp cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và ngăn chặn sự hình thành các gai xương. Đồng thời dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu, chứng minh có tác dụng giảm đau, kháng viêm hiệu quả. Ngoài dầu vẹm xanh, trong thành phần của Cốt Thoái Vương còn có nhiều dược liệu quý như:

    - Thiên niên kiện: Có tác dụng mạnh gân cốt, chống nhức mỏi, co quắp, tê bại, phòng ngừa biến chứng teo cơ, bại liệt do các bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.

    - Nhũ hương: Tác dụng giảm đau, chống viêm tương tự các thuốc NSAIDs. Từ đó giúp giảm các triệu chứng đau nhức do gai cột sống gây ra hiệu quả.

    Cốt Thoái Vương là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần giảm đau, chống viêm có nguồn gốc thiên nhiên lại vừa bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống, đĩa đệm chắc khỏe. Từ đó ngăn chặn sự tổn thương, phòng ngừa gai cột sống hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

    Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn ở nước ta như bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả cải thiện đau thắt lưng, đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm, gai cột sống hiệu quả, an toàn.

    u3

    Nghiên cứu về Cốt Thoái Vương được đăng tải trên Tạp chí Y dược Lâm sàng 108

    Chia sẻ của khách hàng khi dùng Cốt Thoái Vương

    Nhiều người bệnh khi sử dụng Cốt Thoái Vương đã cải thiện hiệu quả tình trạng gai cột sống, tiêu biểu như:

    Hy vọng bài viết trên đây cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về triệu chứng và cách điều trị gai cột sống, cũng như giải pháp cải thiện hiệu quả từ Cốt Thoái Vương.

    An Nguyễn

    * Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cot-thoai-vuong-bi-kip-cai-thien-gai-cot-song-that-lung-hieu-qua-a534135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan