+Aa-
    Zalo

    COVID-19 cướp đi sinh mạng của 1 triệu người trong năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL WHO cho biết từ đầu năm đến nay đã có hơn 1 triệu người thiệt mạng vì COVID-19.

    Theo CNA, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 25/8 (giờ địa phương) cho biết, kể từ đầu năm nay, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 1 triệu người.

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus gọi đây là "cột mốc bi thảm", bởi số người chết vì COVID-19 vẫn cao ngay cả khi thế giới đã có các biện pháp giảm thiểu tỷ lệ tử vong.

    "Không thể nói rằng chúng ta đang học cách sống chung với COVID19 khi mà chỉ từ đầu năm đến nay vẫn có 1 triệu người chết vì nó, dù đại dịch đã kéo dài 2 năm rưỡi và thế giới có đầy đủ công cụ cần thiết để ngăn chặn nguy cơ tử vong", ông Tedros nói.

    covid 19 cuop di sinh mang cua 1 trieu nguoi trong nam 2022 01
    WHO cho biết COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 1 triệu người kể từ đầu năm 2022 đến nay. Ảnh minh họa

    Như vậy, kể từ khi virus gây bệnh COVID-19 lần đầu tiên được phát hiện tại Trung Quốc vào cuối năm 2019 đến nay, gần 6,45 triệu bệnh nhân COVID-19 đã tử vong trên toàn thế giới theo thống kê của WHO.

    Cũng theo Tổng Giám đốc WHO, số tử vong do dịch COVID-19 hiện tại tuy có xu hướng giảm nhưng vẫn là mức "không thể chấp nhận được" trong bối cảnh nhân loại đã có rất nhiều công cụ để đối phó với căn bệnh như vaccine và thuốc điều trị.

    Ông Tedros kêu gọi chính phủ các nước tăng cường nỗ lực tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả đội ngũ nhân viên y tế, người cao tuổi và những người có nguy cơ cao, hướng tới đạt mục tiêu tiêm bao phủ 70% dân số. WHO muốn các nước có thể đạt được mục tiêu nêu trên vào cuối tháng 6

    Tuy nhiên, ông Tedros cho biết hiện có tới 66 nước chỉ đạt tỷ lệ tiêm bao phủ dưới 40% dân số, nhấn mạnh có 10 nước có tỷ lệ tiêm chủng dưới 10% dân số và phần lớn các nước này đều đang phải đối mặt với các vấn đề khẩn cấp về nhân đạo.

    Theo dữ liệu thời gian thực trên trang worldometers, tính đến 18h ngày 26/8 (giờ Hà Nội), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 604.466.069 ca nhiễm và 6.483.512 trường hợp tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-cuop-di-sinh-mang-cua-1-trieu-nguoi-trong-nam-2022-a549078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan