+Aa-
    Zalo

    COVID-19 diễn biến tồi tệ tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc gọi là "cuộc khủng hoảng lớn nhất"

    • DSPL
    ĐS&PL Hàn Quốc đang phải đối mặt với "cuộc khủng hoảng lớn nhất" kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở nước này.

    Hàn Quốc đang phải đối mặt với "cuộc khủng hoảng lớn nhất" kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở nước này.

    China News ngày 21/8 đưa tin, tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở thủ đô Seoul đã lan ra nhiều nơi ở Hàn Quốc. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gọi đây là "cuộc khủng hoảng lớn nhất" mà Hàn Quốc phải đối mặt kể từ khi dịch COVID-19 ở nước này từ đầu năm 2020.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: China News

    Kể từ ngày 14/8, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hàn Quốc đã xấu đi nhanh chóng, với gần 2.000 ca mắc mới được ghi nhận trong một tuần, chủ yếu ở khu vực thủ đô Seoul cùng khu vực lân cận như Gyeonggi-do và Incheon.

    Theo Sở chỉ huy các biện pháp đối phó chống dịch trung ương Hàn Quốc, trong 24 giờ qua, Hàn Quốc đã có thêm 324 trường hợp mắc mới, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc vượt ngưỡng 300 ca mắc trong ngày, kể từ ngày 8/3.

    Theo thống kê, tính đến trưa ngày 21/8, hơn 730 ca nhiễm COVID-19 có liên quan tới nhà thờ Tin Lành Sarang Jeil ở quận Sungbuk, Seoul; hơn 70 ca nhiễm liên quan đến cuộc biểu tình cuối tuần trước ở cổng Gwanghwamun, trong đó có 4 người Cảnh sát đang làm nhiệm vụ; cùng các ca nhiễm khác được xác nhận ở 16 tỉnh thành trên cả nước.

    Cũng trong cuộc họp báo vào chiều ngày 21/8, người đứng đầu cơ quan Đối sách phòng chống dịch bệnh Trung ương Hàn Quốc cho biết: "Tình trạng lây nhiễm chéo vẫn tiếp diễn". Theo báo cáo, ngoài các ca nhiễm ở nhà thờ, tình trạng lây nhiễm tập thể cũng được ghi nhận ở 19 loại hình địa điểm khác nhau như quán cà phê, nhà hàng và trường học.

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các ca nhiễm mới, giường bệnh ở thủ đô Seoul đang phải chịu áp lực lớn. Kim Gang-li, Phó giám đốc Trụ sở Xử lý Tai nạn Trung ương Hàn Quốc, cho biết hiện có 74 giường bệnh chăm sóc đặc biệt ở Seoul và sẽ được bổ sung thêm 60 giường, bên cạnh đó còn khoảng 300 giường bệnh thường, trong khi số ca nhiễm vẫn không ngừng tăng.

    Chính quyền thủ đô Seoul cũng đã tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, trên cơ sở nâng cấp các hạn chế về khoảng cách xã hội. Theo đó, từ 0h00 ngày 21/8 đến 24h00 ngày 30/8, Seoul cấm tụ tập trên 10 người và yêu cầu trì hoãn tổ chức đám cưới và các hoạt động tập thể khác.

    Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói khi thị sát công tác phòng chống dịch tại Seoul rằng ông rất lo lắng về tình hình hiện nay.

    "Đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát", ông Moon nói.

    Ông Moon lưu ý rằng mật độ dân số ở Seoul là cực kỳ cao, nếu hệ thống phòng chống dịch bệnh của thủ đô sụp đổ có nghĩa là mạng lưới phòng chống dịch bệnh quốc gia đã sụp đổ. "Chỉ bằng cách duy trì hệ thống phòng chống dịch bệnh của Seoul thì mạng lưới an ninh quốc gia mới có thể được bảo vệ", Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh.

    Trước sự bất hợp tác của một số tổ chức tôn giáo trong công tác phòng chống dịch, ông Moon Jae-in nói rằng những điều cản trở việc điều tra dịch tễ đang diễn ra "một cách có tổ chức", tất cả các lực lượng hành chính trong khu vực có thể sẽ được huy động và các biện pháp cứng rắn cũng sẽ được áp dụng.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-dien-bien-toi-te-tai-seoul-tong-thong-han-quoc-goi-la-cuoc-khung-hoang-lon-nhat-a335880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan