+Aa-
    Zalo

    COVID-19 quay trở lại Vũ Hán

    • DSPL
    ĐS&PL Vũ Hán vừa ghi nhận 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình xác nhận theo đuổi chính sách "Zero COVID-19".

    Ngày 2/7, thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã ghi nhận 2 ca nhiễm SARS-CoV-2, chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình xác nhận theo đuổi chính sách "Zero COVID-19". 2 trường hợp nhiễm bệnh là công nhân làm việc tại Vũ Hán, không thể hiện triệu chứng. Đây là những ca mắc COVID-19 đầu tiên ở thành phố này trong vòng 1 tháng qua.

    Cách đây vài ngày, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có chuyến thăm Vũ Hán. Ông khẳng định cam kết thi hành chính sách "Zero COVID-19", đề ra bản cập nhật trong đó dự kiến tăng cường xét nghiệm, phong tỏa, giám sát và hạn chế nhằm kiểm soát dịch.

    covid 19 tro lai vu han

    Ông Tập cũng nói với dân số đông như hiện tại, Trung Quốc sẽ phải gánh chịu "hậu quả không thể tưởng tượng" nếu áp dụng xu hướng "nằm im". Chủ tịch Tập còn cho biết Trung Quốc thà chấp nhận một số tác động tạm thời đối với sự phát triển kinh tế hơn là để cuộc sống và sức khỏe của người dân bị tổn hại.

    Trung Quốc dự kiến trải qua đợt xét nghiệm hàng loạt thứ 4 để tiếp tục phong tỏa các khu vực ghi nhận ca mắc mới, sau khi tỉnh An Huy báo cáo 107 ca mắc COVID-19 vào ngày 1/7. Quận Linh Bích ở phía đông bắc thành phố này cũng đã bị phong tỏa. Trước đó, Trung Quốc ghi nhận 163 ca nhiễm SARS-CoV-2 vào ngày 30/6, con số cao nhất trong 3 tuần qua.

    Vũ Hán chính là nơi phát hiện những ca mắc COVID-19 đầu tiên trên thế giới. Người nhiễm SARS-CoV-2 sớm nhất được xác định là một kế toán viên 41 tuổi. Thông tin này do nhà virus học Michael Worobey công bố trên tạp chí Sciencengày 18/11/2021. Ông Worobey nói rằng người phụ nữ mắc COVID-19 vào ngày 11/12/2019.

    Những tháng gần đây, Trung Quốc đã thận trọng nới lỏng các biện pháp hạn chế đối với khách du lịch. Các quan chức y tế cho biết thời gian ủ bệnh ngắn hơn của biến thể Omicron cho phép họ điều chỉnh thời gian cách ly.

    Ngày 28/6, Trung Quốc đã giảm thời gian cách ly bắt buộc đối với khách du lịch nước ngoài, lần nới lỏng lớn nhất kể từ đầu đại dịch đến nay.

    Hướng dẫn mới giảm thời gian cách ly bắt buộc đối với khách du lịch nước ngoài xuống còn 7 ngày và họ chỉ phải cách ly tại nhà trong 3 ngày. Trước đó, tổng thời gian khách du lịch nước ngoài phải cách ly tập trung và cách ly tại nhà sau khi nhập cảnh ở Trung Quốc là 21 ngày.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-quay-tro-lai-vu-han-a542967.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan