+Aa-
    Zalo

    Croatia thu giữ 745kg cocaine cất giấu trong container ở cảng Rijeka

    ĐS&PL Cảnh sát Croatia vừa thu giữ 745kg cocaine giấu trong các container ở cảng Rijeka, ước tính lô hàng trị giá hơn 20 triệu euro.

    Reuters đưa tin ngày 7/6, trong hơn 1,5 tháng qua, Cảnh sát Croatia cho biết đã thu giữ 745kg cocaine được cất giấu trong các container ở cảng Rejeka, phía Bắc biển Adriatic. Đước biết, đây là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Croatia.

    Theo thông tin từ nhà chức trách, các loại ma túy được vận chuyển từ khu vực Nam Mỹ đến cảng Rejeka. Số cocaine bị thu giữ ước tính trị giá hơn 20 triệu euro (21,4 triệu USD).

    “Đó là cocaine có độ tinh khiết cao. Dựa vào lô hàng, có thể đánh giá độ tinh khiết của số cocaine này khoảng từ 80-90%”, người đứng đầu cơ quan cảnh sát bang Primorsko- ông Goranska Hari Brnad cho hay.

    Cảnh sát Brnad chia sẻ thêm, gần 900kg cocaine đã bị phát hiện và thu giữ ở các container tại cảng Rijeka trong năm qua. Cảnh sát khu vực cũng hợp tác chặt chỡ với các cơ quan của châu Âu, gồm Cơ quan bảo vệ biên giới và bờ biển (Frontex) và Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol).

    croatia thu giu 745kg cocaine cat giau trong container o cang rijeka
    745kg cocaine được phát hiện trong các container ở cảng Rejeka (Croatia). Ảnh minh họa: Getty

    Trước đó, hồi tháng 4/2023, một lô hàng cocaine lớn được phát hiện trôi nổi ngoài khơi bờ biển phía Đông đảo Sicily (Italy). Cụ thể, theo CNN, trong một chuyến bay giám sát thường lệ hôm 16/4, lực lượng chức năng Italy đã phát hiện và thu giữ gần 2 tấn cocaine, trị giá 400 triệu euro (gần 440 triệu USD).

    Cảnh sát cho biết, số ma túy này được bọc cẩn thận trong 70 gói không thấm nước, buộc lại với nhau và có gắn thiết bị theo dõi phát sáng. Theo nhận định của cảnh sát, có khả năng một tàu chở hàng đi ngang qua khu vực đã bỏ lại lô ma túy, sau đó những kẻ buôn lậu sẽ tìm cách vớt lên và đưa vào bờ.

    Để đảm bảo an toàn cho các sĩ quan tham gia chiến dịch thu giữ số ma túy, cảnh sát đã điều động thuyền từ thành phố Catania trên đảo Sicilia kết hợp với nhiều đơn vị yểm trợ từ trên không. Đồng thời, cảnh sát tiếp tục tìm kiếm xung quanh khu vực để xem còn gói hàng trôi nổi nào hay không.

    “Việc xác định và thu giữ số lượng ma túy này có thể ngăn tội phạm lấy được ma túy để buôn bán bất hợp pháp trên lãnh thổ quốc gia, vốn mang đến lợi nhuận rất cao. Đây là một trong những vụ thu giữ ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở Italy”, cảnh sát thông tin.

    Trước đó, vào tháng 2/2023, nhà chức trách ở New Zealand cũng thu giữ hơn 3 tấn cocaine trôi nổi trên biển. Được biết, đây là một trong những vụ thu giữ ma túy lớn nhất từ trước tới nay tại New Zealand.

    Đinh Kim (Theo Reuters, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/croatia-thu-giu-745kg-cocaine-cat-giau-trong-container-o-cang-rijeka-a578197.html
    Rocco Morabito:

    Rocco Morabito: "Ông hoàng Cocaine" của Milan

    Rocco Morabito là một trong những kẻ môi giới ma túy quyền lực nhất thế giới, đồng thời cũng từng là người đứng đầu băng đảng tội phạm 'Ndrangheta khét tiếng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rocco Morabito:

    Rocco Morabito: "Ông hoàng Cocaine" của Milan

    Rocco Morabito là một trong những kẻ môi giới ma túy quyền lực nhất thế giới, đồng thời cũng từng là người đứng đầu băng đảng tội phạm 'Ndrangheta khét tiếng.