CSGT Hà Nội giúp bé gái đi lạc từ Hòa Bình về với gia đình


Thứ 2, 13/03/2017 | 02:49


Phát hiện một bé gái đang đi bộ trên đường với dáng vẻ mệt mỏi, tổ cảnh sát giao thông đang làm việc gần đó đã tiến tới hỏi han và phát hiện cháu bé bị lạc đường.

Phát hiện một bé gái đang đi bộ trên đường với dáng vẻ mệt mỏi, tổ cảnh sát giao thông đang làm việc gần đó đã tiến tới hỏi han, giúp đỡ.

Thông tin đăng tải trên báo An ninh thủ đô cho hay, chiều 11/3, tổ công tác của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, phát hiện một bé gái đang đi bộ trên đường, dáng vẻ mệt mỏi đã tiến tới hỏi han.

Nhận thấy tâm trạng của cháu bé không được tốt, các chiến sĩ CSGT đã đưa cháu về chốt làm nhiệm vụ để tìm hiểu thông tin. Được sự động viên của các chiến sĩ CSGT, qua thăm hỏi, cháu bé cho biết tên là Phạm Thùy Linh (12 tuổi, quê ở Lạc Sơn, Hòa Bình). Ngày 10/3, cháu Linh cùng bạn xuống Hà Nội chơi nhưng đi lạc nhau.

Tìm bạn không thấy, trong túi cũng không có tiền, không biết đường về, cháu Linh cứ lang thang trên đường. Số điện thoại của gia đình cháu lúc nhớ lúc quên, không liên lạc được. CSGT đã liên lạc với trường THCS Võ Thị Sáu ở Hòa Bình, nơi cháu đang theo học để xác minh, tìm số liên lạc thông báo với gia đình sự việc. Ngay sau đó, khoảng 20h cùng ngày, nhận được thông báo của CSGT, gia đình cháu Linh đã xuống Hà Nội đón cháu về.

Một cháu bé đi lạc được lực lượng chức năng giúp đỡ trở về với gia đình trước đó 

Tại CAP Hoàng Liệt, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết để đón con gái, anh Phạm Văn Hiệu - bố cháu Linh không giấu được niềm vui. “Các cháu tuổi còn nhỏ, không mấy khi đi xa và lạc đường. Tuy nhiên, may mắn con gái chúng tôi đã được các đồng chí CSGT giúp đỡ, gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích, biết ơn” - anh Hiệu viết trong thư cảm ơn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên lực lượng cảnh sát giao thông giúp các cháu bé đi lạc về với gia đình.

Ngày 15/2 báo Dân trí đăng tải bài viết "CSGT Phủ Lý giúp cháu bé đi lạc từ Thái Bình về với gia đình". Theo đó, khi đang làm việc tại đường DT 491, nút giao thông Liêm Tuyền, thuộc đường QL21B. Tổ công tác thành phố Phủ Lý, Hà Nam phát hiện cháu Quách Thị Diễm Quỳnh (15 tuổi) đạp xe trên đường với dấu hiệu khá mệt mỏi. Khi các chiến sỹ hỏi thăm thì cháu Quỳnh cho biết, cháu đang đi lạc. Tổ công tác đã động viên, trấn an đồng thời báo cáo với chỉ huy và đưa cháu về trụ sở Đội.

Khi cháu Quỳnh bình tĩnh và nhớ lại số điện thoại của mẹ cháu, tổ công tác đã lập tức liên lạc với gia đình để báo tin. Nhận được tin báo, gia đình cháu Quỳnh liền bắt taxi từ Thái Bình lên Hà Nam để đón cháu về.

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-ha-noi-giup-be-gai-di-lac-tu-hoa-binh-ve-voi-gia-dinh-a183887.html