+Aa-
    Zalo

    CSGT Hà Nội giúp cụ già hơn 80 tuổi đi lạc về với gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện một cụ già đi bộ, dáng vẻ mệt mỏi, các chiến sĩ thuộc tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 14 phán đoán cụ bị lạc đường nên đã tiếp cận, hỏi thăm.

    Phát hiện một cụ già đi bộ, dáng vẻ mệt mỏi, các chiến sĩ thuộc tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 14 phán đoán cụ bị lạc đường nên đã tiếp cận, hỏi thăm.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, tối 29/3, tin từ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 cho hay, đơn vị này cùng Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) vừa bàn giao cụ Nguyễn Văn Chung (SN 1935, trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) về với gia đình.

    Trước đó, khoảng 16h30 chiều cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 14 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Giải Phóng phát hiện một cụ già đi bộ, dáng vẻ mệt mỏi. Nhận thấy cụ già có vẻ ngơ ngác, phán đoán cụ bị lạc đường, tổ công tác đã tiếp cận, hỏi thăm.

    Khi được hỏi, cụ chỉ nhớ tên mình là Nguyễn Văn Chung (82 tuổi) và không thể nhớ địa chỉ nơi mình sinh sống.

    Cụ Chung được đội CSGT số 14 giúp đỡ về với gia đình

    Sau khi báo cáo Ban chỉ huy Đội, tổ công tác đã đưa cụ Chung về trụ sở Công an phường Hoàng Liệt để tiếp tục xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định và liên hệ được với gia đình cụ Chung, thông báo để người nhà cụ đến trụ sở Công an phường đón cụ về.

    Cuối giờ chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thục Trinh (SN 1960, vợ cụ Chung) đã có mặt tại trụ sở công an đón chồng. Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của các chiến sĩ công an, bà Trinh đã viết thư cảm ơn Công an thành phố Hà Nội nói chung và Đội CSGT số 14 nói riêng.

    Trước đó không lâu, vào ngày 26/2, Đội CSGT số 5 – Phòng CSGT đường bộ, đường sắt – Công an TP Hà Nội cũng đã giúp đỡ một cụ bà 80 tuổi tìm người thân. Thông tin được báo Infonet đăng tải.

    Cụ thể vào khoảng 19h40’ ngày 25/2, khi đang làm nhiệm vụ các chiến sĩ tổ công tác Đội CSGT số 5 phát hiện 1 bà cụ khoảng 80 tuổi bị lạc từ Quán Toan, Hải Phòng.

    Được sự động viên của mọi người cụ đã cho biết thông tin cơ bản, tên là Nguyễn Thị Bằng (80 tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) hiện ở 1 mình tại quê nhà. Qua xác minh từ Công an xã Can Bi, Phú Xuân, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc Công an phường Sài Đồng và tổ công tác đã lần tìm được địa chỉ 2 con gái của cụ Bằng để thông báo về trường hợp bị lạc của cụ.

    22h cùng ngày cháu ngoại cụ là chị Nguyễn Thị Quý (27 tuổi, ở Phú La, Hà Đông) đã có mặt tại Công an Sài Đồng đón cụ về nhà.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-ha-noi-giup-cu-gia-hon-80-tuoi-di-lac-ve-voi-gia-dinh-a185773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan