CSGT Hà Nội trả lại bọc tiền nhặt được


Thứ 3, 14/10/2014 | 03:13


Bà Chín như vỡ òa khi được các chiến sỹ CSGT Hà Nội làm nhiệm vụ ở khu vực bến xe báo tin đến nhận lại 10 triệu đồng mà bà đánh rơi.

Vay mượn họ hàng được 10 triệu đồng mang lên Hà Nội làm thủ tục nhập học cho con nhưng bà Chín đánh rơi số tiền này ở bến xe. Tuy nhiên, bà Chín như vỡ òa khi được các chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội làm nhiệm vụ ở khu vực này báo tin đến nhận lại.
Ngày 13/10, đội CSGT số 14, Công an Hà Nội đã làm thủ tục trả lại số tiền 10 triệu đồng cho vợ chồng bà Bùi Thị Chín, quê ở Giao Lạc, Giao Thủy (Nam Định). Đây là số tiền mà các chiến sỹ của đội nhặt được khi đang làm nhiệm vụ.
Miền Bắc - CSGT Hà Nội trả lại bọc tiền nhặt được

Bà Chín nhận lại tiền từ các chiến sỹ CSGT số 14, Công an Hà Nội. Ảnh: T.N

Theo bà Chín, bà chuyên đi buôn đồng nát, còn chồng lái xe ôm tại bến xe Giáp Bát, thuê trọ ở Hà Nội. Vừa rồi, con gái bà thi đỗ vào Đại học Thăng Long, vì không có tiền cho cháu nhập học nên bà phải về quê vay mượn họ hàng số tiền 10 triệu để làm thủ tục cho cháu.
Sáng 13/10, bà Chín ngồi xe khách từ quê lên bến xe Giáp Bát. Khi xuống xe, sờ vào túi, bà vẫn thấy có tiền. Tuy nhiên, khi con gái đón về đến nhà trọ, bà mới tá hỏa phát hiện túi tiền đã không cánh mà bay. “Chân tay tôi bủn rủn, miệng không nói nên lời vì nếu mất số tiền trên thì coi như con gái tôi phải bỏ học”, bà Chín nói.
Rất may cho bà Chín, khoảng 12h cùng ngày, Trung úy Đinh Cao Thắng và Thượng sĩ Hoàng Lê Minh đội CSGT số 14, phòng CSGT Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Pháp Vân (đoạn gần bến xe Nước Ngầm) phát hiện một túi nilon đã cũ. Sau khi mở ra, Trung úy Thắng phát hiện có 10 triệu đồng và một cuốn sổ hộ khẩu (photo) mang tên Bùi Thị Chín, trú tại Giao Lạc, Giao Thủy (Nam Định). Kẹp cùng số tiền còn có một tờ giấy ghi tên và số điện thoại của người được cho là họ hàng với chủ của số tiền này.
Sau đó, Trung úy Thắng lấy điện thoại gọi vào số điện thoại này để xác minh thông tin và được biết chủ số điện thoại là cháu của bà Chín. Cùng thời điểm trên, bà Chín cùng cháu của mình đang trình báo sự việc tại Công an phường Hoàng Liệt.
Tổ công tác sau đó đã mời bà Chín cùng người cháu ra chốt để xác minh thông tin. Xác định đúng số tiền, người trong sổ hộ khẩu đúng là bà Chín, tổ công tác đã trao trả lại tiền cùng giấy tờ cho bà Chín.
Xúc động trước việc làm trên, bà Chín bày tỏ tấm lòng cảm kích với đội CSGT số 14, đồng thời viết thư cảm ơn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội và Trưởng phòng CSGT công an thành phố.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-ha-noi-tra-lai-boc-tien-nhat-duoc-a55332.html