+Aa-
    Zalo

    CSGT Hàng Xanh viết kiểm điểm không đúng?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đoạn video đã ghi lại được cho thấy, CSGT thuộc Đội Hàng Xanh có hành vi "vạch ví" của người vi phạm.

    (ĐSPL) – Đoạn video đã ghi lại được cho thấy, CSGT thuộc Đội Hàng Xanh có hành vi "vạch ví" của người vi phạm.

    Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, sau 3 ngày bị tạm đình chỉ công tác để tiến hành viết kiểm điểm, cho tới nay, nhóm 4 CSGT thuộc Đội Hàng Xanh vẫn không thừa nhận đã có hành vi vạch ví, xem tiền của người vi phạm giao thông ngoài đường.

    Thay vào đó, các CSGT nói trên trong bản kiểm điểm của mình chỉ thừa nhận các lỗi sai phạm như: Không chào người vi phạm, không đeo bảng tên đúng quy định, dừng tại một điểm quá 15 phút để kiểm soát giao thông, cùng một lúc dừng 3 phương tiện đang tham gia giao thông trở lên, không lập biên bản đối với các hành vi vi phạm giao thông.

    Riêng hành vi vạch ví cá nhân của người vi phạm giao thông, CSGT Hàng Xanh đã không thừa nhận hành vi này.

    Vạch ví người vi phạm: CSGT Hàng Xanh viết  kiểm điểm không đúng
    Hình ảnh chứng minh Thượng úy Trần Lê Công Thành đang xem ví cá nhân của người vi phạm.

    Tuy nhiên, theo những gì mà video clip mà phóng viên một tờ báo đã ghi nhận lại, Thượng úy CSGT Trần Lê Công Thành (Tổ trưởng Tổ tuần tra nói trên) trong lúc đang kiểm tra, xử phạt người đàn ông đi xe Dream mang biển kiểm soát 53S3 – 9873 đã liên tục ra hiệu lệnh dừng xe nhiều phương tiện khác.

    Đồng thời, vào phút thứ 3:38 của đoạn video clip đã thể hiện rất rõ Thượng úy Thành đã có hành vi vạch, nhìn vào ví cá nhân có chứa tiền của người vi phạm.

    Song song đó, các thành viên còn lại của tổ công tác này đã liên tục ra hiệu lệnh dừng xe vi phạm giao thông, nhưng kiểm tra giấy tờ của người vi phạm rất qua loa, đại khái, không lập biên bản vi phạm hành chính bất kì trường hợp nào.

    Thế nhưng, trong báo cáo của tổ công tác lại nêu, đến 8h sáng ngày 4/3, tổ công tác đã lập biên bản đến 15 trường hợp, chỉ nhắc nhở, cảnh cáo có 6 trường hợp vi phạm.

    Được biết, Thượng úy Thành chỉ mới chuyển về công tác Đội CSGT Hàng Xanh vào cuối năm 2013. 

    Trao đổi với báo giới, Thượng tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM cho biết: PC 67 TP.HCM sẽ yêu cầu các thành viên của tổ công tác hôm đó xem kĩ lại video clip ghi lại những hình ảnh "chướng tai, gai mắt".

    Cùng lúc, PC67 sẽ thành lập một hội đồng, xem xét và đánh giá toàn diện các hành vi sai phạm của nhóm cán bộ - chiến sĩ này, để làm căn cứ báo cáo, đề xuất phương án xử lý kỉ luật lên cấp trên.

    Thượng tá Trà khẳng định: Các sai phạm chắc chắn sẽ được cương quyết xử lý tới nơi, tới chốn, hoàn toàn không có chuyện bao che, dung túng trong nội bộ. Tất cả sẽ được công bố công khai cho người dân được biết.

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-hang-xanh-viet-kiem-diem-khong-dung-a24633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan