+Aa-
    Zalo

    CSGT kết hợp cựu chiến binh "xử" xe thương binh giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước tình trạng xe thương binh giả chở hàng cồng kềnh gây nhiều bức xúc cho người tham gia giao thông, lực lượng CSGT đã kết hợp Cựu chiến binh tiến hành xử lý.

    (ĐSPL) - Trước tình trạng xe thương binh giả chở hàng cồng kềnh gây nhiều bức xúc cho người tham gia giao thông, lực lượng CSGT đã kết hợp Cựu chiến binh tiến hành xử lý.

    Trong thời gian vừa qua, tình trạng xe thương binh giả (xe không phải do thương bình điều khiển, người điều khiển sử dụng thẻ thương binh không do cơ quan có thẩm quyền cấp, điều khiển xe thương binh bằng giấy tờ của người khác) hoạt động thiếu kiểm soát, chở hàng cồng kềnh đã gây nhiều bức xúc trong dư luận.

    Do đó, Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ tập trung tiến hành các biện pháp xử lý, lập lại trật tự đô thị. Tuy nhiên, một số người vi phạm có hành vi chống đối, chây ì, thậm chí gọi nhiều người đến gây sức ép khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn. 

    Trước tình hình đó, một số cựu chiến binh đã tình nguyện kết hợp cùng lực lượng CSGT để việc xử lý hiệu quả hơn. 

    [mecloud]FE25JCqgj0[/mecloud]

    Clip lực lượng chức năng kết hợp với cựu chiến binh kiểm tra xe thương binh

    Đơn cử như vào sáng nay (10/11), tổ công tác của Đội 14 (phòng CSGT Công an Hà Nội) đã kết hợp cùng các cựu chiến binh công ty Tây Trường Sơn tiến hành xử lý vi phạm của các xe thương binh chở hàng.

    Sau khi lực lượng chức năng dừng xe, kiểm tra giấy tờ, các cựu chiến binh sẽ phối hợp kiểm tra thông tin của người điều khiển phương tiện. Nếu lái xe xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh thì được nhắc nhở cho đi, nếu không, sẽ bị cảnh sát giao thông xử lý theo luật định.

    CSGT lập biên bản người điều khiển xe thương binh vi phạm.

    Trong buổi sáng cùng ngày, đã có hơn một chục xe thương binh được cơ quan chức năng kiểm tra, trong đó, phát hiện một xe là giả. Người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy tờ chứng minh thương binh, không có thẻ bảo hiểm y tế cho người có công, không có xác nhận của chính quyền địa phương. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện.

    Đại úy Nguyễn Minh Tuấn (Đội cảnh sát giao thông số 14) cho biết: "Việc xử lý xe thương binh vi phạm luật lệ an toàn giao thông và xe giả thương binh có nhiều sự thuận lợi hơn kể từ ngày có sự hỗ trợ của các cựu chiến binh. Nhờ có các bác cũng khiến người vi phạm hợp tác hơn.".

    Dự kiến, việc xử lý xe thương binh vi phạm giao thông sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới. 

    Thành Trung

    [mecloud]ZfLIlEe1nl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-ket-hop-cuu-chien-binh-xu-xe-thuong-binh-gia-a118892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.