+Aa-
    Zalo

    CSGT không làm thay nhiệm vụ đăng kiểm của Bộ GTVT

    ĐS&PL Đại diện Cục CSGT khẳng định, ý kiến cho rằng lực lượng công an sẽ từng bước làm thay việc đăng kiểm xe cơ giới dân sự của Bộ GTVT là không đúng.

    Theo báo Người Lao Động, sáng 12/3, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, từ ngày 11/3, Bộ Công an đã tăng cường 50 đăng kiểm viên của lực lượng CSGT đến các trung tâm đăng kiểm ở TP.Hà Nội và TP.HCM để hỗ trợ đăng kiểm phương tiện cho người dân, hạn chế quá tải. Trong đó, 30 cán bộ được tăng cường cho 10 trung tâm tại Hà Nội và 20 người cho 9 trung tâm ở TP.HCM.

    Đại diện Cục CSGT thông tin thêm, trong số 10 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, có 5 trung tâm đang hoạt động, các cán bộ chiến sĩ CSGT có thể bắt tay vào công việc ngay. 5 trung tâm đăng kiểm còn lại đang tạm dừng sẽ được mở vào đầu tuần tới, từ ngày 13/3.

    Việc tăng cường CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm nhằm giải quyết vướng mắc của ngành này và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, với phương châm "đâu cần là có, đâu khó có CSGT".

    csgt khong lam thay nhiem vu dang kiem cua bo gtvt
    Sau hơn 1 ngày thực hiện hỗ trợ đăng kiểm, hình ảnh làm việc chuyên nghiệp, niềm nở của CSGT đã được người dân đánh giá cao, đồng tình ủng hộ. Ảnh: Báo Giao Thông

    Về ý kiến cho rằng lực lượng công an sẽ từng bước làm thay việc đăng kiểm xe cơ giới dân sự của Bộ GTVT, đại diện Cục CSGT khẳng định là không đúng. Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an, với tinh thần luôn đồng hành, phục vụ người dân. Bên cạnh đó, Cục CSGT sẵn sàng hỗ trợ cơ sở, vật chất là các trung tâm đăng kiểm hiện có của lực lượng.

    "Các cán bộ kiểm định tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm đã được cấp Giấy chứng nhận cán bộ kiểm định xe Công an nhân dân. Trong số đó, có những cán bộ đã công tác trong lĩnh vực này cả chục năm và có cả cán bộ được đào tạo tại các trường đại học của ngành Giao thông vận tải về công tác kiểm định xe", đại diện Cục CSGT nói.

    Được biết, sau hơn 1 ngày thực hiện hỗ trợ đăng kiểm, hình ảnh làm việc chuyên nghiệp, niềm nở của CSGT đã được người dân đánh giá cao, đồng tình ủng hộ.

    Báo Giao Thông đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an và theo đề nghị của Bộ GTVT, từ ngày 11/3, lực lượng CSGT đã tăng cường 167 đăng kiểm viên đến các trung tâm đăng kiểm để hỗ trợ đăng kiểm phương tiện cho người dân, hạn chế quá tải.

    Bước đầu, lực lượng CSGT tăng cường cho công tác đăng kiểm phương tiện, giải quyết các vướng mắc trong đăng kiểm và hỗ trợ cho ngành đăng kiểm khẩn trương phục vụ nhu cầu đăng kiểm của nhân dân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-khong-lam-thay-nhiem-vu-dang-kiem-cua-bo-gtvt-a568498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan