CSGT kịp thời cứu cô gái định nhảy cầu Chương Dương tự tử


Thứ 7, 15/08/2020 | 23:30


Cùng sự kiện

Đang làm nhiệm vụ, 2 chiến sĩ CSGT Hà Nội nhận được tin báo có cô gái trẻ định nhảy cầu Chương Dương tự tử.

Đang làm nhiệm vụ, 2 chiến sĩ CSGT Hà Nội nhận được tin báo có cô gái trẻ định nhảy cầu Chương Dương tự tử. Lập tức, 2 chiến sĩ đã nhanh chóng có mặt khuyên can và đưa được cô gái về chốt an toàn.

A. được các chiến sỹ CSGT đưa về chốt - Ảnh: CAND

2 chiến sĩ này là Thiếu tá Lê Thanh và Đại uý Nguyễn Đình Anh, Đội CSGT số 5 (Công an TP Hà Nội).

Theo đó, trưa ngày 15/8, khi đang trực phía bắc cầu Chương Dương, Thiếu tá Lê Thanh và Đại uý Nguyễn Đình Anh nhận được tin báo khu vực giữa cầu có cô gái trẻ trèo qua lan can định nhảy cầu...

Nhận được tin báo, 2 CSGT đã triển khai đội hình tiếp cận hiện trường. Do vị trí cô gái trẻ định tự tử theo hướng từ nội thành sang Long Biên, 2 CSGT đã chạy bộ ngược chiều để tiếp cận hiện trường nhanh nhất.

Khi có mặt, CSGT đã khuyên can và đưa được cô gái về chốt an toàn.

Sau khi động viên, cô gá cho biết tên là N.T.T.A (SN 1999; ở thành phố Hải Phòng), đang tạm trú tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Do buồn chán, N.T.T.A đã đi lên cầu Chương Dương tìm cách kết liễu cuộc sống.

Được động viên, N.T.T.A đã đồng ý về Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) chờ người thân đón về gia đình.

Trước đó, cũng tại cầu Chương Dương, hai chiến sĩ Đội CSGT số 5 đã cứu một cô gái lao mình mình xuống sông Hồng tự tử.

Theo đó, khoảng 13h15 ngày 10/8, khi đang trực chốt phía Bắc cầu Chương Dương, quận Long Biên (Hà Nội), Đội CSGT số 5 nhận được thông tin có cô gái trẻ trèo qua lan can cầu Chương Dương ở nhịp cầu 15 theo hướng từ quận Hoàn Kiếm sang, có dấu hiệu tự tử. Hai CSGT đã nhanh chóng chạy bộ tiếp cận hiện trường.

Thấy đông người can thiệp, cô gái trẻ đã dại dột buông tay nhẩy xuống dòng nước xiết. Nhận thấy tình huống xấu, hai CSGT đã chia nhau, một người đứng trên lan can cầu tri hô để người dân lái đò khu vực đền Gềnh phía dưới biết, một người nhanh chóng chạy xuống bến sông hỗ trợ.

May mắn, nhờ được báo kịp thời, 2 con đò đậu gần đền Gềnh đã kịp lao ra dòng nước xiết cứu được cô gái đưa về chốt giao thông an toàn.

Nhận được tin báo, gia đình gồm mẹ và chị gái cô gái trẻ đã có mặt đón con về.

Thông tin ban đầu, do buồn chán chuyện tình cảm nên chị T.H. (SN 1994 ở Hà Nội) đã có ý định nhảy cầu tự tử.

Sau khi được khuyên can, chị H. đã đồng ý về cùng gia đình và hứa không hành động dại dột nữa.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-kip-thoi-cuu-co-gai-dinh-nhay-cau-chuong-duong-tu-tu-a335110.html