+Aa-
    Zalo

    CSGT Sơn La giúp sản phụ sinh con bên lề đường

    ĐS&PL 2 chiến sĩ CSGT ở Sơn La vừa hỗ trợ, giúp đỡ sản phụ sinh con an toàn ngay bên lề đường. Hành động đẹp của các chiến sĩ được người dân biểu dương, tán thưởng.

    Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh 2 chiến sĩ CSGT cùng người dân, giúp đỡ một sản phụ sinh con bên lề đường. Hình ảnh trên được lan truyền trên mạng xã hội, khiến cộng đồng biểu dương, tán thưởng.

    Báo Dân Trí đưa tin, sự việc xảy ra vào sáng ngày 7/6, tại tuyến đường thuộc xã Mương Chiên, hướng đi xã Cà Nang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Vào thời điểm trên, Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng úy Hoàng Văn Hà (công tác tại Đội CSGT-TT, Công an huyện Quỳnh Nhai) đang đi làm nhiệm vụ thì phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy dừng phương tiện đột ngột giữa đường.

    Ngay sau đó, 2 chiến sĩ CSGT đã tiếp cận để hỏi thăm tình hình. Tại đây, người đàn ông tên Ấu Văn Huyện (35 tuổi, ở xã Mường Chiên) cho biết, anh đang trên đường đưa vợ đến trạm y tế xã để sinh con. Tuy nhiên, vợ anh Huyện lại có biểu hiện trở dạ ngay bên đường. Ngay lập tức, Thiếu tá Đinh Tuấn Anh và Thượng úy Hoàng Văn Hà cùng người dân gần đó hỗ trợ, giúp đỡ sản phụ sinh con ngay bên lề đường và thông tin cho cán bộ tại Trạm y tế xã đến hỗ trợ, đưa hai mẹ con đến trạm y tế xã gần đó.

    hanh dong dep csgt son la giup san phu sinh con ben le duong
    Hành động đẹp của chiến sĩ CSGT ở Sơn La. Ảnh: Dân Trí

    Trao đổi với PV báo Dân Trí, Thiếu tá Đinh Tuấn Anh chia sẻ: "Thấy người mẹ và em bé khỏe mạnh, bản thân tôi cảm thấy rất vui. Tôi nghĩ rằng, bất kỳ ai gặp trường hợp như vậy trên đường thì cũng sẽ ra tay giúp đỡ họ".

    Trước đó, ngày 5/6, một cán bộ CSGT thuộc đội CSGT Công an huyện Phù Yên cũng giúp đỡ một bé gái đi lạc trên đường.

    Theo Công an Sơn La, khoảng 17h40 ngày 05/6, trong khi đang trên đường từ cơ quan về nhà, Trung úy Nguyễn Sỹ Hiếu – Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Phù Yên phát hiện một bé gái người dân tộc Mông đang đi bộ một mình tại khu vực Công viên 02/9 trong tình trạng mệt mỏi, đói lả.

    Bé gái này cho biết tên là Sồng Thị Mỷ (11 tuổi, trú tại bản Lũng Khoai, xã Suối Tọ, huyện Phù Yên), đang đi bộ sang xã Suối Bau để thăm bà ngoại. Sau khi hỗ trợ cháu Mỷ đồ ăn, thức uống, Trung úy Hiếu đã liên hệ với bố mẹ của bé để xác minh. Được biết bé tự ý rời khỏi nhà đi sang nhà bà ngoại chơi mà không xin phép bố mẹ.

    Nhận thấy việc cháu Mỷ đi một mình không an toàn, Trung úy Hiếu đã phối hợp với Thiếu tá Phạm Ngọc Sơn – Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế – ma tuý Công an huyện bố trí chỗ ăn, ngủ nghỉ cho cháu bé và đợi bố mẹ của bé xuống đón.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-son-la-giup-san-phu-sinh-con-ben-le-duong-a578272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan