+Aa-
    Zalo

    CSGT tổng kiểm soát phương tiện, người dân nháo nhác tìm mua bảo hiểm xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên vỉa hè các tuyến đường chính tại Hà Nội và TP.HCM, có đến cả trăm điểm bán bảo hiểm xe máy, ô tô mọc lên để phục vụ nhu cầu tăng cao đột biến của người dân.

    Trên vỉa hè các tuyến đường chính tại Hà Nội và TP.HCM, có đến cả trăm điểm bán bảo hiểm xe máy, ô tô mọc lên để phục vụ nhu cầu tăng cao đột biến của người dân.

    Người lao động đưa tin, từ ngày 15/5, CSGT Công an TP.HCM cùng CSGT cả nước ra quân kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông như ôtô, xe máy. Đợt ra quân kéo dài từ nay đến giữa tháng 6. Theo đó, chủ xe mô tô, xe máy, các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe máy khi tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 80.000-120.000 đồng nếu không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe. Còn đối với chủ ôtô sẽ bị phạt tiền từ 400.000-600.000 đồng.

    Để tránh bị xử phạt, nhiều người dân mới bắt đầu rục rịch đi mua bảo hiểm cho xe cơ giới. Ảnh: Dân trí

    Trước thông tin này, nhiều người dân mới bắt đầu cuống cuồng đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô bởi do chủ quan không mua loại bảo hiểm này hoặc bảo hiểm hết hạn mà không biết.

    Ngay lập tức, công ty bảo hiểm cũng như những người bán bảo hiểm lề đường bắt đầu chiến dịch phục vụ bán bảo hiểm cho xe.

    Theo ghi nhận của phóng viên Người lao động, vài ngày gần đây các điểm bán bảo hiểm xe máy xuất hiện ở rất nhiều tuyến đường, đặc biệt là các tuyến quốc lộ, cửa ngõ ra vào TP.HCM. Điển hình là các tuyến đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh; xa lộ Hà Nội thuộc địa bàn quận 2, 9; đường Mai Chí Thọ, quận 2; quốc lộ 13, quận Thủ Đức; quốc lộ 1 đi qua các quận 12, Thủ Đức, tỉnh Bình Dương... có đến cả trăm điểm bán bảo hiểm xe máy mọc lên dọc đường, trong khi trước đây chỉ có vài điểm thưa thớt.

    Bảo hiểm xe máy tràn ra đường ở TP.HCM. Ảnh: Người lao động

    Ghi nhận trên tuyến Xa lộ Hà Nội trong sáng 16/5, các điểm bán bảo hiểm xe máy luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào. Một số thời điểm, người đi đường phải chờ tới lượt mới được mua vì quá đông.

    Người dân Hà Nội vội mua bảo hiểm xe do lo ngại bị CSGT phạt. Ảnh: Dân trí

    Còn ở Hà Nội, theo Dân trí, tại các điểm bán bảo hiểm xe máy, ô tô ở Hà Nội, lượng khách đến mua hàng bỗng tăng đột biến. Người dân rồng rắn, kéo nhau xếp hàng tại các điểm bán bảo hiểm cho xe như thời bao cấp.

    "Sau khi nghe tin tức, tôi mới giật mình bỏ giấy tờ, bảo hiểm xe ra kiểm tra thì mới biết là đã hết hạn. Tôi cũng thừa nhận đây là lỗi của mình, bởi đa phần giấy tờ xe đều bỏ trong cốp, cũng chẳng mấy khi động đến. Thành ra thiếu gì, mất gì đôi khi cũng không hay biết" - một nhân viên căn phòng ở Cầu Giấy cho biết.

    "Nói ra thì hơi xấu hổ nhưng quả thật nếu không có đợt rà soát các phương tiện thông, thì có lẽ, chẳng biết đến bao giờ, tôi mới tự giác kiểm tra các giấy tờ" - một người đi mua bảo hiểm nói.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-tong-kiem-soat-phuong-tien-nguoi-dan-nhao-nhac-tim-mua-bao-hiem-xe-may-a323629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bảo hiểm xe máy giá rẻ: Cấm cứ cấm, khuyến mại vẫn tưng bừng

    Bảo hiểm xe máy giá rẻ: Cấm cứ cấm, khuyến mại vẫn tưng bừng

    (ĐSPL)-Theo quy định của bộ Tài chính, các doanh nghiệp bảo hiểm bắt buộc phải bán đúng giá 66.000 đồng/năm: 60.000 đồng là phí bảo hiểm, 6.000 đồng là tiền VAT, không được khuyến mãi dưới mọi hình thức. Thế nhưng, quy định này có vẻ như vô hiệu lực trên thực tế...