+Aa-
    Zalo

    Bảng xếp hạng những người giàu nhất trong ngành công nghiệp xe hơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bảng xếp hạng có sự góp mặt của các doanh nhân đến từ Mỹ, Đức và các nước châu Á. Ilon Mask chỉ xếp vị trí thứ ba

    Trong bảng xếp hạng có sự góp mặt của các doanh nhân đến từ Mỹ, Đức và các nước châu Á. Ilon Mask chỉ xếp vị trí thứ ba.

    Bloomberg đã xây dựng bảng xếp hạng những người giàu nhất đang sở hữu cổ phần của các công ty sản xuất và đại lý xe hơi.

    Tỷ phú Bill Gates Ảnh: Rick Wilking / Reuters

    Đứng ở vị trí đầu tiên là người sáng lập Microsoft Bill Gates, giá trị các cổ phiếu của ông trong đại lý xe hơi AutoNation được đánh giá vào khoảng 915 triệu USD, tương đương 0,9% tổng tài sản 105 tỷ USD của ông. Theo sau là người sáng lập công ty Oracle Larry Ellison, mà hiện đang nắm giữ gói cố phiếu lớn thứ hai của Tesla Inc. Giá trị gói cổ phiếu của ông được đánh giá vào khoảng 730 triệu-1 tỷ USD (chiếm 1,3% tổng tài sản 58,5 tỷ USD), mặc dù trước đây ông Ellison từng nói rằng tỷ lệ vốn góp của ông trong doanh nghiệp sản xuất xe hơi này không phải là nguồn thu nhập chính. Người đứng thứ cuối cùng trong tốp 3 là tổng giám đốc của Tesla, Ilon Mask với gói cổ phiếu được đánh giá vào khoảng 8,3 tỷ USD (chiếm 36,9% khối tài sản 22 tỷ USD).

    Xếp ở vị trí thứ tư là ông trùm xây dựng Pallonji Mistry. Ông đang sở hữu cổ phần của công ty sản xuất xe hơi Ấn Độ Tata Motors Ltd. với giá trị ước vào khoảng 303 triệu USD (chiếm 1,5% tổng tài sản 19,7 tỷ USD). Vị trí thứ năm là bà Suzanna Klatten được thừa kế từ cha của mình, ông Gebert Quandt, những cổ phiếu của BMW với giá trị khoảng 8,76 tỷ USD (tương 47,8% tổng tài sản 18 tỷ USD).

    Trong tốp 10 bảng xếp hạng còn có sự xuất hiện của Stefan Quandt (cổ đông của BMW, tài sản 14,8 tỷ USD), Lý Thư Phúc (cổ đông của Geely Automobile Holding và Zhejiang Geely Holding Group, tài sản 10,6 tỷ USD), Georg Schaeffler (cổ đông của Continental AG, Schaeffler AG, tài sản 7,99 tỷ USD), Blair Parri-Okeden (Cox Automotive, tài sản 7,84 tỷ USD) và James Kennedy (Cox Automotive, tài sản 7,84 tỷ USD).

    Lọt vào tốp 20 của bảng xếp hạng là doanh nhân Canada James Pattison (đại lý xe hơi James Pattison Group, tài sản 6,35 tỷ USD), tỷ phú người Mỹ Ernest Garcia (Carvana Co., Drive Time, tài sản 4,93 tỷ USD), doanh nhân người Nhật Hiroshi Mikitani (Trust Co Ltd., tài sản 5,87 tỷ USD), Margaretta Taylor (Cox Automotive, tài sản 5,18 tỷ USD), James Cox Chambers (Cox Automotive, tài sản 5,18 tỷ USD), Kathryn Reyner (Cox Automotive, tài sản 5,18 tỷ USD), tỷ phú người Malaysia Quek Leng Chan (Hong Leong Asia Ltd., Hong Leong Industries Bhd., tài sản 5,28 tỷ USD), doanh nhân người Ấn Độ Rahul Bajaj (Bajaj Finance Ltd., Bajaj Auto Ltd., tài sản 5,2 tỷ USD), trùm công nghiệp người Hàn Quốc Chon Mon-gu (Hyundai Motor Co., Hyundai Mobis Co., tài sản 4,5 tỷ USD) và tỷ phú người Trung Quốc Vương Truyền Phúc (BYD Co., BYD Co Ltd., tài sản 4,11 tỷ USD).

    Nam Hiếu(Theo RBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-xep-hang-nhung-nguoi-giau-nhat-trong-nganh-cong-nghiep-xe-hoi-a296723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan