+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc tin tưởng sẽ nhanh chóng kiểm soát được virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Ngoại giao Trung Quốc cho biết, chính phủ đang áp dụng những biện pháp tích cực trong cuộc chiến chống lại virus corona.

    Cơ quan Ngoại giao Trung Quốc cho biết, chính phủ đang áp dụng những biện pháp tích cực trong cuộc chiến chống lại virus corona.

    Kiểm soát chặt chẽ sự lây lan của virus corona. -Ảnh: Reuters.

    Chính quyền Trung Quốc tin tưởng sẽ nhanh chóng chiến thắng được căn bệnh viêm phổi lạ và thường xuyên giữ mối liên lạc với các quốc gia khác. Thông tin này được đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra hôm thứ hai, ngày 27/1/2020.

    “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ kiểm soát được tình hình và giành được thắng lợi trước virus này”, trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ.

    Nhà ngoại giao cũng bày tỏ lời cảm ơn đối với bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zafir vì sự ủng hộ về mặt tinh thần trong bối cảnh cuộc chiến chống lại virus corona ngày càng cam go. “Chúng tôi biết ơn những tuyên bố mới đây của ông Zafir về cuộc chiến chống lại bệnh viêm phổi lạ bùng phát tại Trung Quốc. Các tuyên bố này duy trì mối quan hệ đối tác song phương hữu nghị và chân thành giữa Trung Quốc và Iran”, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

    Bộ Ngoại giao bổ sung thêm rằng chính phủ Trung Quốc đang áp dụng những biện pháp tích cực và phối hợp với cộng đồng quốc tế để chiến thắng virus corona.

    Theo thống kê cập nhật, số lượng người mắc bệnh viêm phổi lạ tại Trung Quốc đã vượt con số 2,8 nghìn người, 81 người chết. Đa số những trường hợp bị lây nhiễm (1.423 mắc bệnh, 76 người chết) là người dân của tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ của tỉnh này là thành phố Vũ Hán. Tiếp đến là người dân của các tỉnh Quảng Đông, Hà Nam và Triết Giang. Tại Bắc Kinh đã phát hiện ra 68 trường hợp lây nhiễm.

    Được biết rằng chủng virus 2019-nCoV mới được ghi nhận hồi cuối tháng 12/2019 là sự kết hợp của virus corona được phát hiện trên loài dơi với chủng virus khác chưa được xác định, mà kết quả làm cho nó lây từ rắn sang người.

    Nam Hiếu(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-trung-quoc-tin-tuong-se-nhanh-chong-kiem-soat-duoc-virus-corona-a309596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan