+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 103 tuổi "chiến thắng" bệnh Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù các số liệu cho thấy nhóm người cao tuổi nhiễm Covid-19 có khả năng điều trị thành công thấp hơn, song cụ bà 103 tuổi tại Iran đã phục hồi một cách kỳ diệu.

    Dù các số liệu cho thấy nhóm người cao tuổi có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao hơn và khả năng điều trị thành công thấp hơn, song cụ bà 103 tuổi tại Iran đã phục hồi một cách kỳ diệu.

    Một nhân viên y tế đo thân nhiệt hành khách tại Qom, Iran. Ảnh: Getty

    Một bà lão 103 tuổi ở Iran đã hồi phục sau khi bị nhiễm Covid-19, truyền thông nhà nước đưa tin ngày 18/1. Trước đó, người phụ nữ giấu tên đã phải nhập viện ở thành phố trung tâm Semnan trong khoảng một tuần, theo hãng tin IRNA.

    “Bà ấy đã được xuất viện sau khi hồi phục hoàn toàn”, người đứng đầu Đại học Y khoa Semnan Navid Danayi cho biết.

    Người phụ nữ là bệnh nhân lớn tuổi thứ hai ở Iran đã sống sót sau căn bệnh này.

    Người còn lại là một người đàn ông 91 tuổi ở Kerman, ở phía Đông Nam Iran, hãng tin cho biết.

    Sau khi nhiễm bệnh 3 ngày, ông lão đã hồi phục vào ngày 16/3, mặc dù có các bênh nền từ trước bao gồm huyết áp cao và hen suyễn.

    Kể từ khi Iran tuyên bố ca tử vong vào vào ngày 19/ 2, Covid-19 mới đã lan rộng ra tất cả 31 tỉnh của đất nước và và khiến hơn 1.100 người thiệt mạng, trong số 17.361 trường hợp nhiễm bệnh.

    Phát biểu bên cạnh các bộ trưởng đeo khẩu trang, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói: 'Một số người hỏi tại sao chính phủ không can thiệp, nhưng tôi nghĩ chúng ta đã can thiệp đáng kể. 

    Những điều tuyệt vời đã được thực hiện (bao gồm) các biện pháp mà không quốc gia nào khác thực hiện. Chúng  ta sẽ vượt qua những ngày khó khăn này".

    Iran hiện đã đóng cửa các trường học và đại học cho đến đầu tháng 4, cùng 4 địa điểm hành hương Shiite quan trọng, bao gồm đền thờ Fatima Masumeh ở Qom.

    Iran cũng không khuyến khích việc đi lại, hủy bỏ những lời cầu nguyện vào thứ sáu hàng tuần và tạm thời đóng cửa quốc hội.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong tháng này ước tính Covid-19 sẽ khiến 3,4% những người mắc bệnh tử vong.

    Tuy nhiên, đối với những người trên 80 tuổi, tỷ lệ tử vong là 21,9%, theo một báo cáo mà WHO thực hiện với chính quyền Trung Quốc.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-103-tuoi-chien-thang-benh-covid-19-a315966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan