+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 110 tuổi sống thọ nhờ uống 3 cốc bia mỗi ngày?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Một cụ bà vừa tròn 110 tuổi ở Mỹ đã tiết lộ bí quyết sống thọ của mình là uống 3 cốc bia và 1 ly rượu mỗi ngày trong suốt 70 năm qua.

    (ĐSPL)-Một cụ bà vừa tròn 110 tuổi ở Mỹ đã tiết lộ bí quyết sống thọ của mình là uống 3 cốc bia và 1 ly rượu mỗi ngày trong suốt 70 năm qua.

    Theo tờ Dailymail ngày 4/6 đưa tin, với sinh nhật lần thứ 110 được tổ chức gần đây, cụ bà Agnes Fenton ở bang New Jersey (Mỹ) đã trở thành một trong những người sống thọ nhất trên thế giới. Tuy nhiên, cụ bà cũng cho biết mình không hề áp dụng bất cứ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt nào cả.

    Cụ bà Agnes Fenton sống thọ nhờ uống bia mỗi ngày.

    Do không có con cái nên hiện cụ bà Agnes đang sống tại nhà dưỡng lão ở thành phố Englewood, thuộc bang New Jersey. Trong một bài phỏng vấn của đài ABC News, cụ bà chia sẻ rằng ngoài khối u lành tính phát triển trong đầu hồi 30 tuổi, bà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe. Các bác sĩ khi đó đã khuyên bà nên uống ba cốc bia mỗi ngày và từ đó, cụ bà luôn kiên trì chế độ uống ba cốc bia và một ly rượu trong suốt 70 năm qua.Ngoài uống bia ra, bà Agnes còn có sở thích uống rượu, bà thường thưởng thức một ly Whiskey mỗi ngày. Thói quen này đã được duy trì trong thời gian dài nhưng gần đây do không thể ăn được nhiều thức ăn nên các y tá chăm sóc đã không để bà uống nhiều bia rượu nữa.

    Người chăm sóc cụ bà Agnes cũng cho biết thêm, bà thường ngủ nhiều nhưng lại ăn rất ít, trong đó món yêu thích là cánh gà, đậu xanh và khoai lang.

    Hiện các cơ quan thính giác và thị giác của cụ bà Agnes vẫn còn hoạt động khá tốt, hằng ngày bà vẫn đọc báo, nghe đài hay cầu nguyện. Cụ bà chia sẻ với phóng viên: “Khi 100 tuổi, tôi đứng trước gương và cảm ơn Thượng đế đã cho tôi vẫn còn sống tới giờ. Từ đó tới nay cứ sáng dậy là tôi là thầm cảm ơn sự độ lượng của Ngài. Cảm ơn Ngài đã đem đến cho tôi cuộc sống tươi đẹp như thế này ”.

    Sinh ngày 1-8-1905 ở Holly Springs, tiểu bang Mississippi, cụ bà Agnes đã được ghi danh trong sách kỷ lục những người sống thọ nhất trên thế giới.


    Ông Stacy Andersen, trưởng dự án nghiên cứu người trăm tuổi thuộc ĐH Boston, cho biết hiện nay trên thế giới ước tính có khoảng 600 người trên 100 tuổi vẫn còn sống. Ông cho rằng: “Mỗi người sống trên 100 tuổi đều có một bí quyết sống thọ riêng của mình. Nếu bà Agnes chia sẻ bí quyết của mình là uống bia thì cũng có thể là đúng nhưng tôi không chắc là bí quyết này sẽ phù hợp với tất cả mọi người”.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo huanqiu/ dailymail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]KtAo5DQpga[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-110-tuoi-song-tho-nho-uong-3-coc-bia-moi-ngay-a105150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.