+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 116 tuổi ở Nhật Bản được công nhận là người thọ nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Cụ bà Kane Tanaka người Nhật Bản vừa được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người cao tuổi nhất thế giới.

    Cụ bà Kane Tanaka người Nhật Bản vừa được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người cao tuổi nhất thế giới.

    Sách kỷ lục Guinness ngày 9/3 công nhận Kane Tanaka là người thọ nhất thế giới trong buổi lễ tại viện dưỡng lão ở Fukuoka, tây nam Nhật Bản. Gia đình bà và lãnh đạo chính quyền địa phương có mặt để chúc mừng, theo AP.

    Bà Tanaka sinh ngày 2/1/1903. Bà kết hôn với Hideo Tanaka năm 1922, họ có 5 người con, trong đó một người là con nuôi.

    Tanaka sống trong viện dưỡng lão, bà thường dậy vào 6h sáng mỗi ngày và nghiên cứu các môn như toán học vào buổi chiều. Bà thích chơi cờ lật và thường đánh thắng các nhân viên ở viện dưỡng lão.

    Cụ bà Kane Tanaka trở thành người sống thọ nhất thế giới. Ảnh: Reuters

    Được biết, người sống lâu nhất trước đó là một phụ nữ Nhật Bản khác có tên Chiyo Miyako, đã qua đời vào tháng 7/2018 ở tuổi 117.

    Người Nhật có xu hướng tăng tuổi thọ và "thống trị" danh sách người già nhất. Mặc dù việc thay đổi thói quen ăn uống dẫn tới tỷ lệ béo phì đang gia tăng nhưng hiện tượng béo phì vẫn còn tương đối hiếm ở quốc gia có truyền thống ẩm thực tập trung vào cá, gạo, rau và các thực phẩm ít chất béo khác như Nhật Bản.

    Tuổi tác cũng được tôn trọng ở Nhật Bản, vì vậy mọi người vẫn hoạt động ở độ tuổi 80 trở lên.

    Trước đây, một phụ nữ Pháp có tên Jeanne Louise Calment được ghi nhận là người sống đến tuổi thọ nhất. Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, bà qua đời ở tuổi 122.

    Tổ chức Guinness cho biết họ vẫn đang tìm kiếm người đàn ông cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ Masazo Nonaka, sống trên hòn đảo cực bắc của Nhật Bản, qua đời vào tháng 1 ở tuổi 113.

    Cụ ông Masazo Nonaka khi cầm giấy chứng nhận của Kỷ lục Thế giới Guinness. Ảnh: Reuters

    Cụ Nonaka sinh ra tại thị trấn Ashoro, phía bắc Nhật Bản vào ngày 25/7/1905, trong một gia đình đông anh em. Năm 1931, cụ kết hôn với cụ bà Hatsuno và có với nhau 5 người con. Bảy người em, vợ và 2 người con của cụ đều đã qua đời. Sinh thời, cụ sống cùng với các con cháu. Họ sở hữu và quản lý một khách sạn suối nước nóng 105 tuổi.

    Bà Yuko Nonaka - cháu gái của cụ Nonaka tiết lộ bí quyết trường thọ của cụ chính là thường xuyên ngâm mình trong suối nước nóng và ăn đồ ngọt, đặc biệt là bánh.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-116-tuoi-o-nhat-ban-duoc-cong-nhan-la-nguoi-tho-nhat-the-gioi-a265868.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan