+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 71 tuổi nhặt được viên kim cương 'khủng' ở công viên

    ĐS&PL Trong lúc đi dạo cụ bà 71 tuổi đã nhặt được viên kim cương gần 3 carat tại vườn quốc gia Crater of Diamonds thành phố Arkansas, Mỹ.

    Trong lúc đi dạo cụ bà 71 tuổi đã nhặt được viên kim cương gần 3 carat tại vườn quốc gia Crater of Diamonds thành phố Arkansas, Mỹ.

    Theo tờ Fox news, trong lúc tới thăm công viên "Crater of Diamonds State" ở bang Arkansas, Mỹ cùng người thân trong gia đình, một nữ du khách 71 tuổi đến từ Aurora đã bất ngờ phát hiện vật thể sáng lấp lánh mà ban đầu bà nghĩ đó chỉ là mảnh vỡ thủy tinh bình thường.

    Tuy nhiên, sau đó nữ du khách này đã mang viên đá tới Trung tâm khám phá tại công viên, các viên chức tại đây xác nhận viên đá bà tìm được là kim cương trắng có trọng lượng 2,63 carat. Người phụ nữ đã "sốc" sau khi nghe tin này. Đó chính là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên này trong năm nay.

    Chia sẻ với báo chí, bà cho biết, bà đã tìm kiếm kim cương tại công viên này trong khoảng 10 phút với chồng, con trai, cháu trai và cháu gái của mình thì tìm thấy viên kim cương này.

    “Tôi đã sử dụng một tảng đá để cạo đi lớp bụi bẩn nhưng tôi không biết liệu viên đá này có phải là kim cương hay không. Nó chỉ nằm trên mặt đường thôi!”, bà lão muốn ẩn danh nói.

    Viên kim cương trắng được một bà lão 71 tuổi tìm thấy. Ảnh: Arkansas State Parks

    Nhân viên công viên tên Waymon Cox đã mô tả viên kim cương có kích thước của một hạt đậu pinto và hình dạng giống móng tay người với các vết màu nâu dọc theo bề mặt khiến nó có vẻ ngoài độc đáo. Các nhân viên công viên đặt tên cho viên kim cương là Lichtenfels, có nghĩa là “viên đá giữa hai luồng ánh sáng” theo tiếng Đức và cũng là tên quê hương của bà lão ở Đức, các tiểu bang thông báo.

    Đáng nói, người phát ngôn của công viên này cho biết, kể từ khi đi vào hoạt động tại tiểu bang Arkansas vào năm 1972, công viên Crater of Diamonds đã có hơn 33.100 viên kim cương được tìm thấy bởi du khách. Trong đó cho đến nay, có 256 viên kim cương được tìm thấy trong năm 2018. Tổng cộng, chúng nặng 49,64 carat, và có 5 viên kim cương nặng ít nhất 1 carat.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-71-tuoi-nhat-duoc-vien-kim-cuong-khung-o-cong-vien-a245979.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan