+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 78 tuổi tập chống đẩy ở hành lang bệnh viện, câu chuyện phía sau gây xúc động mạnh

    ĐS&PL Cụ bà mỗi ngày đều dậy từ 6h, kiên trì tập các bài thể dục khác nhau vì lý do khiến ai nấy xúc động rơi nước mắt.

    Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” khi đoạn video ghi cảnh một cụ bà tập động tác chống đẩy ở hành lang bệnh viện được đăng tải. Từ đoạn video, có thể thấy cụ bà với mái tóc bạc trắng đang chống tay xuống đất và áp chân vào tường rồi chống đẩy rất nhịp nhàng.

    Theo tìm hiểu, người quay đoạn video này là nữ y tá họ Lâm, làm việc ở Bệnh viện Nhân dân số 1 thuộc thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Cô Lâm là người phụ trách của vợ chồng cụ bà 78 tuổi trong video.

    dong-luc-khien-ba-cu-78-tuoi-chong-day-dam-boc--an-dut--thanh-nien---bao-dan-tri.mp4

    Tờ Xiaoxiang Morning Herald dẫn lời kể của cụ bà cho biết, người chồng 84 tuổi luôn cần có người ở bên chăm sóc cả ngày kể từ sau khi ông bị đột quỵ cách đây 6 năm. Gần đây, cụ ông phải nhập viện điều trị do gặp các vấn đề về hô hấp và dạ dày. Do đó, cụ bà 78 tuổi đã túc trực trong bệnh viện để chăm sóc ông.

    Đúng 6h mỗi ngày, cụ bà thức dậy và bắt đầu tập nhiều bài thể dục như chống đẩy, nhảy dang tay chân, đấm bốc, đi bộ… Mỗi lần, cụ bà có thể chống đẩy 10 nhịp liên tục.

    "Ban đầu, tôi thấy rất lo lắng và sợ rằng cụ bà sẽ gặp chấn thương. Tuy nhiên, khi tôi hỏi chuyện, cụ bà trấn an tôi và nói rằng bản thân đã luyện tập như vậy 6 năm nay", y tá Lâm cho hay.

    Chia sẻ với Sohu về lý do lựa chọn các môn thể thao cường độ cao để tập luyện hàng ngày, cụ bà kể khoảng 10 năm trước, bà thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt. Bà đã thử chống đẩy hàng ngày và nhận thấy tình trạng đau đầu được cải thiện.

    Sau đó, chồng bà bị đột quỵ và tiểu đường, không thể tự chăm lo cho bản thân. Cụ bà quyết định phải chăm chỉ luyện tập mỗi ngày, mở rộng ra các động tác mạnh khác, làm quen dần dần để có sức khỏe chăm sóc chồng.

    “Tôi đã tập thể dục được 6 năm. Sức khỏe của tôi được cải thiện rất nhiều. Tôi không còn bị cảm lạnh khi mùa đông đến”, cụ bà nói.

    Được biết, vợ chồng cụ bà đã kết hôn được 58 năm, có với nhau 3 người con gồm 2 trai và 1 gái. Mặc dù các con đều đã trưởng thành và sống cách nhà không xa nhưng cụ bà không muốn làm phiền khi bản thân còn tự lo liệu được.

    Cứ như vậy, trong suốt 6 năm chồng đổ bệnh, cụ bà một mình lo từng bữa ăn, giặt giũ và dọn dẹp nhà. Mỗi tuần, các con của cụ bà đều thay nhau về thăm nom bố mẹ.

    Cụ bà tâm sự: “Các con đã có gia đình riêng và còn có cuộc sống phải lo toan. Tôi không muốn mang lại rắc rối cho con. Thuê người giúp việc lại quá đắt đỏ. Sức khỏe của tôi tốt nên tôi tự chăm sóc cho chồng”.

    Theo thông tin được đăng tải, chồng của cụ bà hiện đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà, sức khỏe đang dần hồi phục. Mỗi khi có thời gian rảnh, cụ bà lại đẩy xe lăn đưa chồng ra ngoài chơi, đồng thời tiếp tục tập thể dục đều đặn để có sức khỏe chăm sóc tốt cho chồng.

    Sau khi biết chuyện, đa số cư dân mạng đều dành lời khen cho tinh thần tích cực của cụ bà và gửi lời chúc mong vợ chồng bà có nhiều sức khỏe, cụ ông sớm hồi phục. Một số người, đặc biệt là những người trẻ vô cùng thán phục cụ bà vì bản thân họ luôn coi việc luyện tập thể dục là một thử thách.

    Về phía y tá Lâm, cô nghĩ cụ bà là “người vô cùng tuyệt vời và có tính kỷ luật cực cao”. Thông qua đoạn video, cô mong mọi người hãy biết trân trọng sức khỏe của mình nhưng không khuyến khích người già vận động mạnh như cụ bà 78 tuổi nói trên mà hãy tìm cho mình một môn thể thao phù hợp với thể trạng.

    Một số bình luận đáng chú ý của cộng đồng mạng:

    - Tôi còn không có tính kỷ luật cao như cụ bà 78 tuổi. Tôi thực sự xúc động trước tình yêu mà hai cụ dành cho nhau.

    - Tôi cũng ước tìm được một người bạn đời như thế, cùng chung sống, nương tựa và già đi cùng nhau.

    - Cụ bà chắc hẳn rất thương người chồng của mình, bà chăm sóc ông với tất cả tình yêu và trách nhiệm.

    - Tôi nghẹn lời khi xem nghe câu chuyện này, chỉ biết chúc ông bà thật nhiều sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-78-tuoi-tap-chong-day-o-hanh-lang-benh-vien-cau-chuyen-phia-sau-gay-xuc-dong-manh-a529669.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan