+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 80 tuổi tử vong sau ca phẫu thuật bởi cựu nhân viên bảo vệ đóng giả bác sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL Một cụ bà 80 tuổi đã tử vong sau khi một cựu nhân viên bảo vệ tại bệnh viện Pakistan đóng giả làm bác sĩ và lừa phẫu thuật lấy tiền của gia đình bệnh nhân.

    Hai tuần trước khi qua đời, cụ bà 80 tuổi Shameema Begum đã trải qua một cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Mayo ở Lahore, Pakistan. Ca phẫu thuật này được coi là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà.  Được biết, ca phẫu thuật được tiến hành bởi Muhammad Waheed Butt, một cựu nhân viên bảo vệ bệnh viện. 

    Ngày 7/6, thông tin về vụ việc này, cảnh sát Lahore cho biết Butt đã bị sa thải cách đây 2 năm nhưng luôn giữ thái độ bất mãn với bệnh viện nên đã đóng giả làm bác sĩ phẫu thuật. 

    benh vien mayo
    Bệnh viện Mayo, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Wikimedia Commons

    Theo lực lượng chức năng, họ không rõ Butt đã phẫu thuật gì nhưng có liên quan tới mụn nhọt trên lưng bệnh nhân. Ca phẫu thuật được thực hiện trong phòng mổ với sự hỗ trợ của một nhân viên y tế đủ tiêu chuẩn của bệnh viện nhưng người này không hề hay biết vị bác sĩ kia là giả mạo.

    Các bệnh viện công của Pakistan thường yêu cầu người nhà bệnh nhân trả tiền trước khi điều trị, theo đó, Butt đã "bỏ túi" số tiền phẫu thuật do gia đình bà Begum chi trả. Ngoài ra, 2 nhân viên y tế khác cũng được nhận được tiền để chăm sóc vết thương của cụ bà 80 tuổi.

    Tuy nhiên, sức khoẻ của bà ngày càng xấu đi sau ca phẫu thuật. Phải tới khi vểt mổ của bà chảy máu và tình trạng ngày càng tồi tệ hơn, gia đình mới đưa bà trở lại bệnh viện và phát hiện ra tên bác sĩ phẫu thuật kia là giả mạo. 

    Vụ việc đã khiến cả bệnh viện Mayo bị chấn động, ngay cả các cán bộ của bệnh viện cũng không hề hay biết hành vi lừa đảo của cựu nhân viên bảo vệ. Theo đó, phía bệnh viện Mayo giải thích rằng Muhammad Waheed Butt đã bị sa thải cách đây 2 năm vì luôn tìm cách "vòi" tiền bệnh nhân. 

    Ali Safdar, người phát ngôn của cảnh sát Lahore cho biết: "Cựu nhân viên bảo vệ đã bị buộc tội và đang bị tạm giam. Trong quá khứ, đối tượng này cũng từng đóng giả bác sĩ tới thăm nhà bệnh nhân".

    Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi bà Shameema Begum để xác định chắc chắn liệu có phải bà chết do các biến chứng sau ca phẫu thuật hay không. Việc này nhằm củng cố thông tin cho các cáo buộc chống lại đối tượng Muhammad Waheed Butt. 

    Hiện không rõ đối tượng Butt làm cách nào để tiếp cận gia đình nạn nhân và vào được phòng phẫu thuật. Tuy nhiên, Butt không phải người đầu giả mạo để lợi dụng, lừa tiền của các bệnh nhân tại các bệnh viện trong khu vực Lahore.

    Hồi tháng 5 vừa qua, một người đàn ông Pakistan khác đã bị bắt vì mạo danh bác sĩ và cố gắng tống tiền bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lahore.

    Năm 2016, một phụ nữ được phát hiện đóng giả bác sĩ phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện Dịch vụ của Lahore, cơ sở y tế lớn thứ hai ở Pakistan. Cô đã thực hiện các ca phẫu thuật cùng với các bác sĩ thần kinh khác trong tám tháng trước khi bị phát hiện.

    Minh Hạnh(Theo Newsweek)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-80-tuoi-tu-vong-sau-ca-phau-thuat-do-cuu-nhan-vien-bao-ve-dong-gia-bac-si-tien-hanh-a503285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan