Cụ bà 81 tuổi "từ cõi chết trở về", bò trong nhà xác


Thứ 6, 21/08/2020 | 01:03


Cụ Zinaida Kononova được tuyên bố đã qua đời sau cuộc phẫu thuật nhưng vài giờ sau bà bật tỉnh dậy trong nhà xác và được đưa đi cấp cứu.

Cụ Zinaida Kononova được tuyên bố đã qua đời sau cuộc phẫu thuật nhưng vài giờ sau bà bật tỉnh dậy trong nhà xác và được đưa đi cấp cứu.

Zinaida Kononova (81 tuổi) được thông báo qua đời sau cuộc phẫu thuật tại bệnh viện trung tâm Gorshechensky, Nga. Gia đình bà đã bắt đầu lên kế hoạch cho tang lễ.

Đến 1h10 sáng 14/8, "thi thể" bà Zinaida được đưa đến nhà xác. Lúc 8h - tức khoảng 7 tiếng sau đó - nữ nhân viên nhà xác "sốc nặng" khi nhìn thấy cụ nằm dài trên sàn nhà. Cụ đã bị ngã khi cố rời khỏi giường nhà xác để chạy ra.

Đời sống - Cụ bà 81 tuổi 'từ cõi chết trở về', bò trong nhà xác

Cụ bà Zinaida Kononova hiện được đưa vào khoa chăm sóc tích cực sau khi tỉnh dậy trong nhà xác. Ảnh: MK

Khi nghe thấy tiếng động phát ra từ căn phòng, một tài xế lái xe cứu thương đã chạy đến tòa nhà và kể lại rằng nữ nhân viên nói trong sự sợ hãi: "Bà ơi, bà nằm xuống đi ạ!”

Tuy nhiên, lúc đó các nhân viên y tế lại không tin và cho rằng nữ nhân viên này đã "phát điên" vì đang nói chuyện với người chết. Nhưng rồi chính mắt nam tài xế nhìn thấy cảnh tượng cụ bà nắm lấy tay người phụ nữ để cầu xin sự giúp đỡ. Ngay sau khi phát hiện ra sự hồi sinh hy hữu này, cụ bà đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Bệnh viện lập tức liên lạc với Tatiana Kulikova, cháu gái của cụ bà. Một bác sĩ thông báo với cô rằng: "Chúng tôi gặp một tình huống bất thường. Bà ấy vẫn còn sống!" Tatiana vui khi dì còn sống nhưng quá đỗi bất ngờ với điều xảy ra trước mắt. Cô được thông báo cụ Zinaida đã chết lâm sàng trong 15 phút và giờ "trở lại từ cõi chết". "Ban đầu dì ấy không nhận ra tôi, không nhớ mình được phẫu thuật", Tatiana cho biết.

Đời sống - Cụ bà 81 tuổi 'từ cõi chết trở về', bò trong nhà xác (Hình 2).

Bệnh viện Gorshechensky, nơi cụ Kononova được phẫu thuật và tuyên bố qua đời. Ảnh: East2west News.

Hiện cụ Zinaida được điều trị tại bệnh viện ở thủ phủ Kursk và đã tỉnh táo. Một bác sĩ và chuyên gia gây mê sau đó thú nhận, họ đã đưa cụ Zinaida đến nhà xác khoảng 1 giờ 20 phút sau khi cụ qua đời, thay vì hai giờ như quy định.

Giám đốc bệnh viện, Roman Kondratenko hiện bị đình chỉ để chờ điều tra. Các báo cáo cho biết, người thân của gia đình đang lên kế hoạch kiện bệnh viện vì làm ăn tắc trách. Nhưng giám đốc bệnh viện Alexander Vlasov đã chia sẻ thêm về sự việc: "Trong 30 phút, bệnh nhân đã thử qua các biện pháp hồi sức nhưng không có phản ứng." Kết quả là bác sĩ hồi sức xác định cụ bà đã tử vong sinh học.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-81-tuoi-tu-coi-chet-tro-ve-bo-trong-nha-xac-a335797.html