+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 87 tuổi bị hoại tử toàn bộ đại tràng do sợ phải nằm viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ngại nằm viện nên khi bệnh trở nặng, bệnh nhân được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng tiếp xúc chậm, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh nhỏ khó bắt, đau bụng..

    Do ngại nằm viện nên khi bệnh trở nặng, bệnh nhân được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng tiếp xúc chậm, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh nhỏ khó bắt, đau bụng dữ dội.

    Cụ bà 87 tuổi bị tắc ruột do u đại tràng xích ma biến chứng hoại tử ruột, sốc nhiễm trùng - nhiễm độc mắn mắn được cứu sống sau khi nhập viện kịp thời, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho hay.

    Bệnh nhân là bà Trương Thị T., 87 tuổi (Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng tiếp xúc chậm, da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh nhỏ khó bắt, đau bụng dữ dội. Bệnh nhân cho biết, trước đó đã đi khám và có dấu hiệu của bệnh u đại tràng. Tuy nhiên, bệnh nhân chủ quan và tâm lý ngại nằm viện nên đã không cho người thân biết.

    Do chủ quan và sợ phải nằm viện nên bệnh nhân đã không điều trị bệnh sớm.

    Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tắc ruột do u đại tràng xích ma biến chứng hoại tử ruột, sốc nhiễm trùng - nhiễm độc nên chỉ định phẫu thuật.

    Trong khi phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện trong khoang màng bụng của bệnh nhân có dịch đục đỏ, đại tràng giãn to tím đen, hoại tử; đại tràng xích ma có khối u lớn kích thước 8x8cm cứng, đã xâm lấn gây tắc ruột và hoại tử toàn bộ đại tràng phía trên u.

    Do đó, kíp mổ đã phải cắt bỏ toàn bộ phần đại tràng, làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân.

    Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 tiếng.

    Bệnh nhân sau đó vẫn được các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Hiện tại, sức khỏe người bệnh đã hồi phục, vết mổ khô, ăn uống bình thường và đại tiện tốt qua hậu môn nhân tạo.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-87-tuoi-bi-hoai-tu-toan-bo-dai-trang-do-so-phai-nam-vien-a219236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan