+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 91 tuổi mang trong mình bào thai đã vôi hóa qua 6 thập kỷ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- CNN đưa tin hôm 4/8, các bác sĩ ở thị trấn La Boca, Chile, phát hiện bào thai bị vôi hóa trong tử cung cụ Estela Meléndez, 91 tuổi suốt hơn 6 thập kỷ qua.

    (ĐSPL)- CNN đưa tin hôm 4/8, các bác sĩ ở thị trấn La Boca, Chile, phát hiện bào thai bị vôi hóa trong tử cung cụ Estela Meléndez, 91 tuổi suốt hơn 6 thập kỷ qua.

    Theo cụ Meléndez, cụ có một cái u ở bụng suốt nhiều năm qua nhưng không biết đang mang trong mình một bào thai. Bác sĩ cho hay bào thai ở trong tử cung của cụ Meléndez hơn 6 thập kỷ qua và đã bị vôi hóa nhưng không nguy hiểm tới sức khỏe của cụ.

    Bà Meléndez đã mang trong mình bào thai 60 năm nhưng không hề biết.

    Cụ Meléndez bị nặng tai. Nhiều năm gần đây, cụ đi lại chậm chạp do bị viêm khớp. Dù vậy, sức khỏe của cụ vẫn ổn. Sau lần bị ngã mới đây, cụ phải nhập viện để chụp tia X. Các bác sĩ trông thấy thứ gì đó trên phim chụp khiến họ quan tâm.

    "Bác sĩ bảo tôi có một khối u và họ cần phải phẫu thuật cho tôi", CNN dẫn lời cụ Meléndez nói.

    Tuy nhiên, ở lần chụp tia X thứ hai, bác sĩ đã không tin vào mắt mình khi đó không phải khối u mà là một bào thai.

    Với cụ Meléndez và người thân, phát hiện này khiến họ hơi sốc. Cụ Manuel González, chồng cụ Meléndez, qua đời hồi tháng một ở tuổi 91. Với cụ Meléndez, một trong những điều hối tiếc nhất là vợ chồng cụ không thể có con.

    "Vì lý do này mà chúng tôi rất đau khổ", cụ Meléndez tâm sự.

    Luis Meléndez, cháu gái cụ Meléndez, chia sẻ: "Bạn có thể tưởng tượng nổi không? Hơn 60 năm. Tôi tự hỏi là sao cụ không bao giờ cảm thấy khó chịu khi bào thai lưu trong cơ thể mình".

    [mecloud]JKUf3vSIpL[/mecloud]

    Bác sĩ tại phòng khám địa phương cân nhắc phẫu thuật để lấy bào thai ra nhưng sau đó thấy rằng việc mổ cho một bệnh nhân 91 tuổi nguy hiểm hơn là không làm gì. Cụ Meléndez cho biết khối u trong bụng nhắc cụ nhớ tới chồng và giấc mơ có con chưa thực hiện được từ cách đây nhiều năm.

    Theo Người đưa tin, Giám đốc bệnh viện Margo Vargas Lazo cho biết, cái thai khá lớn và chiếm toàn bộ khoang bụng của bệnh nhân. Theo Margo, trường hợp “bào thai đá” như vậy là vô cùng hiếm gặp.

    Hiện tượng này được gọi là “lithopedion” hay “bào thai hóa thạch", xảy ra khi bào thai chết lưu trong quá trình người mẹ mang thai và bị vôi hóa trong cơ thể.

    Được biết, trong 11 nghìn trường hợp mang thai mới có 1 ca mắc phải hội chứng lithopedion.

    Trên thế giới đến nay ghi nhận có khoảng 300 ca như vậy. 2/3 trường hợp là phụ nữ trên 40 tuổi và “tuổi” của các bào thai hóa đá này từ 4 đến 60 năm.

    Theo tạp chí của Hiệp hội Y học Hoàng gia, trường hợp đầu tiên mắc chứng lithopedion trên thế giới là bà Madame Colombe Chatri, một phụ nữ người Pháp 68 tuổi.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]qUQuPyNz40[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-91-tuoi-mang-trong-minh-bao-thai-da-voi-hoa-qua-6-thap-ky-a105217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.